Quảng Ngãi: Các trường ra quân đón thí sinh về dự thi

07:07, 02/07/2012
.

(QNĐT)- Ngày mai 3/7, sĩ tử phải có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến về quy chế thi. Vì vậy từ sáng sớm nay, các thí sinh trong và ngoài tỉnh đã đổ về các hội đồng thi để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 - 2013.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Để tổ chức tốt đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 chặt chẽ, nghiêm túc, Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Đại học Tài chính -Kế toán đang tích cực, chủ động triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức đón thí sinh về dự thi để bảo đảm cho kỳ thi thành công tốt đẹp.

 

Trong đợt 1, Trường Đại học Phạm Văn Đồng có hơn 1.300 thí sinh về tham gia dự thi, được tổ chức thành 40 phòng thi. Hiện nhà trường đã hoàn thành tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, sinh viên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ kỳ thi. Kí túc xá nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 1.000 chỗ ở tốt cho thí sinh và chỉ thu phí điện nước 15.000 đồng/ngày/người. Tại các phòng thi, trường đã bố trí quạt điện, nước uống phục vụ cho thí sinh trong các buổi thi.

 

 

AAA
Đội sinh viên tình nguyện chào đón và sẵn sàng hướng dẫn các thí sinh mọi thủ tục liên quan đến kỳ thi.

 

Đội sinh viên tình nguyện lập nhiều nhóm trước cổng nhà trường để chào đón và hướng dẫn các thí sinh tìm chỗ trọ nên đã giải toả phần lớn áp lực trước kỳ thi cho phụ huynh, thí sinh.

 

Anh Bùi Văn Thanh- Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Không chỉ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn địa điểm và phụ mang hành lý, lực lượng tình nguyện viên còn sắp xếp việc đi lại cho thí sinh và phụ huynh”.

 

Em Đặng Minh Phụng- tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng cho biết: “Năm ngoái em cũng từng đi thi, em thấu hiểu được tâm trạng của các bạn thí sinh, mọi thứ đều bỡ ngỡ, xa lạ cần lắm sự giúp đỡ từ phía người khác. Em rất vui và tự hào vì mình đã làm được việc ý nghĩa”.

 

Cũng trong hôm nay, Trường Đại học Tài chính - Kế toán cũng đã đón hàng trăm thí sinh về tham gia dự thi. Đội ngũ sinh viên tình nguyện của nhà trường với hơn 70 sinh viên sẵn sàng hướng dẫn cho các thí sinh và người thân mọi thủ tục liên quan đến kỳ thi. KTX nhà trường đã dành sẵn hơn 90 phòng với giá chỉ 10.000 đồng/thí sinh/ngày và căn tin nhà trường cũng sẵn sàng phục vụ ăn uống cho các thí sinh và phụ huynh.

 

aa
 KTX các trường sẵn sàng đón tiếp các thí sinh 24/24 trong mỗi ngày để tạo điều kiện nhanh, gọn, thuận lợi nhất cho các em sớm có chỗ ở an tâm nghỉ ngơi, ôn tập trước khi bước vào phòng thi.

 

Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nhi đến từ TP. Tam Kỳ (Quảng Nam ) cho biết: “Đây là lần đầu tiên xa nhà nên em cũng hơi sợ. Tuy nhiên, được các anh chị tình nguyện viên trợ giúp, em cảm thấy an tâm hơn nhiều. Em chọn KTX làm nơi trọ vì không chỉ giá tiền rẻ mà KTX có đầy đủ tiện nghi phục vụ cho các thí sinh và người thân trong suốt kỳ thi”.

 

Theo Ban Quản lý KTX nhà trường, hiện đã có khoảng hơn 100 thí sinh đăng ký nội trú tại KTX. Dự kiến, trong ngày mai, một lượng lớn thí sinh sẽ đổ về trường để làm thủ tục dự thi. KTX sẵn sàng đón tiếp các thí sinh 24/24 h trong mỗi ngày để tạo điều kiện nhanh, gọn, thuận lợi nhất cho các em sớm tìm chỗ an tâm nghỉ ngơi, ôn tập trước khi bước vào phòng thi.

 

Ái Kiều
 


.