Hội Khuyến học tỉnh: Khen thưởng cho HS, SV gần 7 tỷ đồng

02:07, 23/07/2012
.

(QNĐT)- Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 6 tháng qua, tổng kinh phí các cấp hội khuyến học trong tỉnh khen thưởng cho học sinh, sinh viên  hiếu học gần 7 tỷ đồng.

Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, động viên, tiếp sức cho hàng nghìn học sinh, sinh viên, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Các cấp hội đã tăng cường vận động quyên góp xây dựng quỹ khuyến học, trong đó hoạt động tổ chức giao lưu văn nghệ để gây quỹ mang lại hiệu quả cao.

Toàn tỉnh đã phát triển mới gần 4.000 gia đình hiếu học và 14 dòng họ hiếu học, nâng tổng số gia đình hiếu học trong toàn tỉnh lên 66.704 gia đình và 333 dòng họ hiếu học. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng thêm được 20 trung tâm học tập cộng đồng (toàn tỉnh hiện có 164 trung tâm).

Từ nay cho đến cuối năm, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động quyên góp quỹ, tăng cường tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập.


PHƯƠNG LÝ
 


.