Hàng trăm thí sinh được hỗ trợ đi thi miễn phí

02:07, 02/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 2/7, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Công ty TNHH Chín Nghĩa đã tổ chức Chương trình hỗ trợ mùa thi để hỗ trợ các thí sinh và người nhà tham dự kỳ thi ĐH-CĐ 2012.

 

Lễ
Chương trình hỗ trợ mùa thi được tổ chức quy mô và ấm cúng.
 
Theo đó, có trên 300 thí sinh, là những học sinh nghèo trong tỉnh được hỗ trợ xe  miễn phí đến các điểm thi tại Bình Định và Đà Nẵng, ngoài ra trong thời gian thi các em còn được hỗ trợ nhà trọ, tiền ăn. Tất cả  kinh phí trên do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.
 
Em Nguyễn Thị Tâm- học sinh Trường THPT Sơn Mỹ, thí sinh được hỗ trợ từ chương trình chia sẻ: “Là một học sinh vùng nông thôn, em chưa từng đi xa nhà nên em rất băn khăn lo lắng. Sự hỗ trợ của chương trình là động lực rất lớn giúp em cũng như các bạn yên tâm và tự tin hơn để bước vào kỳ thi. Mong rằng, chương trình sẽ ngày càng phát triển sâu rộng hơn, để có nhiều học sinh được hỗ trợ hơn nữa”.
 
Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà trong mùa thi năm nay, chúng tôi đã huy động các nhà tài trợ, tình nguyện viên tham gia tiếp sức. Chúng tôi đã chuẩn bị chỗ trọ, hỗ trợ 25.000 đồng/suất ăn cho gần 300 thí sinh. Những tình nguyện viên đều qua tuyển chọn, tập huấn kỹ lưỡng, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tận tình, chu đáo.
 
* Cũng trong sáng 2/7, tại Bến xe Chín Nghĩa, Công ty TNHH Chín Nghĩa đã bố trí 5 xe chất lượng cao để đưa đón miễn phí trên 250 thí sinh trong tỉnh Quảng Ngãi đi thi tại điểm thi Quy Nhơn. Cùng đi với các em có các anh chị tình nguyện viên thuộc các huyện, thành đoàn trong tỉnh để hỗ trợ từ chỗ ở, ăn uống và đến các điểm thi..

 

Hàng trăm thó sinh được đưa đón đi thi miễm phí.
Hàng trăm thí sinh được Công ty TNHH đưa đón đi thi miễn phí.
 
Em Võ Tấn Thành, quê Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa cho biết: Em cảm thấy xúc động trước việc một doanh nghiệp hỗ trợ cho các học sinh nghèo được đi xe miễn phí. Khi đây đến đăng ký, em và nhiều bạn được chào đón hết sức ân cần, các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn rất tận tình. Điều này đã tăng sự tự tin cho tụi em khi bước vào kỳ thi.  
 
Ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa cho biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp doanh nghiệp triển khai chương trình "hỗ trợ thí sinh đi thi". Ngoài việc hỗ trợ cho các thí sinh thi tại điểm thi Quy Nhơn; các thí sinh dự thi tại TP.HCM và Hà Nội, công ty giảm 30% giá vé cho thí sinh thuộc diện hộ nghèo, con em gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và giảm 10% giá vé cho tất cả các thí sinh có giấy báo dự thi. Ngày 7/7 tới, doanh nghiệp này sẽ bố trí tiếp 5 xe chất lượng cao để đưa khoảng 250 thí sinh đi thi đợt 2.

 

Không chỉ có thí sinh mà người nhà của các em cũng được hỗ trợ đi cùng.
Không chỉ có thí sinh mà người nhà của các em cũng được hỗ trợ đi cùng.
 

 

M.Toàn-A.Kiều


.