Đợt sinh hoạt mới trong hoạt động nữ công

06:07, 01/07/2012
.

(QNg)- Hội thi Tài năng - Thanh lịch nữ CNVCLĐ do các cấp Công đoàn ở tỉnh tổ chức là đợt sinh hoạt, giao lưu văn hoá nhằm tôn vinh tài năng, trí tuệ và nét duyên dáng, thanh lịch của nữ CNVCLĐ trong tỉnh.  

Đến nay, đã có 11 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành và CĐCS thuộc LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi Tài năng- Thanh lịch nữ CNVCLĐ, thu hút trên 330 thí sinh của trên 200 CĐCS tham gia. Mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động tập hợp đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia hoạt động nữ công. Đây là dịp để chị em nghiên cứu, cập nhật thêm kiến thức, hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức thẩm mỹ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xây dựng hình ảnh mới về nữ CNVCLĐ, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ.

 

Hội thi Thanh lịch - Tài năng CNVCLĐ ngành giáo dục.
Hội thi Thanh lịch - Tài năng CNVCLĐ ngành giáo dục.


Hội thi được tổ chức gồm 3 phần: Thi biểu diễn trang phục, hùng biện và năng khiếu, trong đó hùng biện và thể hiện năng khiếu là hai phần thi nhằm đánh giá tài năng của nữ CNVCLĐ. Ở phần thi hùng biện, các thí sinh thuyết trình theo chủ đề do Ban tổ chức đặt ra, nội dung tập trung vào việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định trong Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân- gia đình và các tình huống ứng xử liên quan... Phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện qua các thể loại hát, múa, ngâm thơ, cắm hoa… Đây là các phần thi khó, đánh giá thực chất tài năng của mỗi thí sinh nên phải có sự đầu tư, luyện tập nghiêm túc mới đáp ứng được yêu cầu.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng hội thi do các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức đã thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia với khí thế vui tươi, phấn khởi. Đây là dịp để chị em trải nghiệm, đánh giá lại năng lực của bản thân. Mỗi một phần thi đều có sắc thái, nội dung, hình thức riêng nhưng đều xuất phát từ mục tiêu là nâng cao nhận thức mọi mặt cho chị em, phát huy trí tuệ, tài năng của lực lượng lao động nữ trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những điển hình nữ CNVCLĐ tài năng, thanh lịch, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và phong trào thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá đi vào chiều sâu. Hội thi được các cấp, các ngành trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Có thể nói hội thi Tài năng-Thanh lịch nữ CNVCLĐ là một hoạt động lớn, có ý nghĩa của các cấp Công đoàn trong tỉnh,  tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho nữ cán bộ, CNVCLĐ có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, khẳng định tài năng, sự tự tin, duyên dáng của mình trong giao tiếp, ứng xử, là nguồn động viên quý giá, khích lệ tinh thần nữ CNVCLĐ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.    


Bài, ảnh: Kim Huệ
 


.