Sa thải một loạt giáo viên trong vụ tiêu cực ở Bắc Giang

05:06, 18/06/2012
.

Ngoài việc cách chức hai hiệu trưởng, sa thải một loạt giáo viên, kết luận cuối cùng từ Sở GD-ĐT Bắc Giang là vẫn công nhận bài thi của các thí sinh, thí sinh quay clip không bị hủy bài.
 

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, tại buổi thông báo kết luận về vụ việc diễn ra vào hôm nay.
Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, tại buổi thông báo kết luận về vụ việc diễn ra vào hôm nay.


Chiều nay (18/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã có thông báo chính thức về việc xử lý vụ gian lận trong thi tốt nghiệp tại Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam). Cuộc họp diễn ra chóng vánh trong khoảng 1 tiếng (từ 14-15h), ngoài lãnh đạo Sở Giáo dục Bắc Giang, không có một giáo viên thuộc diện bị kỷ luật đến tham dự.
 
Dưới đây là kết luận cụ thể về việc xử lý sai phạm tại Hội đồng thi Trường THPT Dân lập Đồi Ngô:


Kiến nghị áp dụng hình thức “cách chức” đối với ông Nguyễn Đức Đôn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch Hội đồng coi thi.

Cảnh cáo đối với 21 giáo viên là giám thị coi thi và 2 ông thanh tra tại hội đồng coi thi là Nguyễn Anh Huy, giáo viên Trường THPT Sơn Động số 2 và Đàm Đức Kinh, giáo viên Trường THPT Lục Ngạn số 4.

Khiển trách đối với ông Bùi Quang Nghĩa – Tổ trưởng tổ Toán Trường THPT Lục Ngạn số 2, Phó chủ tịch Hội đồng coi thi và 07 giáo viên là giám thị coi thi.

Không công nhận chức vụ quản lý đối với ông Đào Văn Mộc – Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Đồi Ngô và ông Trần Đỗ Hoàng – Phó hiệu trưởng trường này.

Sa thải với các ông bà Lê Thị Hải, Nguyễn Thị Kim Thoa, Đinh Văn Đạt, Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Đăng Chính, Nguyễn Văn Dũng là những giáo viên, nhân viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã vi phạm nghiêm trọng Quy chế thi.

Khiển trách đối với các ông Đỗ Minh Diễn, Nguyễn Văn Song nhân viên bảo vệ đã vi phạm Quy chế thi.


Phạt tiền đối với bà Lê Thị Hải và bà Nguyễn Thị Kim Thoa là giáo viên của Trường THPT Dân lập Đồi Ngô. Giao cho ông Chánh thanh tra sở GD-ĐT Bắc Giang tổ chức thực hiện.

Đối với thí sinh dự thi: việc vi phạm quy chế thi của thí sinh, nguyên nhân được xác định là do giám thị coi thi buông lỏng, nên không hủy kết quả thi của thí sinh mà xử lý hủy phần giống nhau trong bài thi của thí sinh (vận dụng theo đoạn 5 điểm b, khoản 2, điều 43 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT).

Với thí sinh quay video clip trong phòng thi là để phản ánh hiện tượng tiêu cực trong phòng thi, kỳ thi. Hành động này được coi là một trong những tình tiết giảm nhẹ nên không hủy kết quả này của thí sinh.

 

Theo Infonet


.