Quảng Ngãi: Buổi thi đầu tiên có 28 thí sinh bỏ thi; đề thi môn Văn khá nhẹ

01:06, 02/06/2012
.

(QNĐT)- Rời phòng môn thi Ngữ văn- môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, nhiều thí sinh được hỏi đều có chung nhận định đề văn năm nay “khá dễ”.
 

>>> Bài giải gợi ý môn Văn thi tốt nghiệp


Sau những ngày nắng gắt, thời tiết hôm nay khá mát mẻ khiến các thí sinh dễ chịu hơn. Hầu hết thí sinh đều rời trường thi với vẻ mặt khá tươi tắn.

Trao đổi với chúng tôi, thí sinh Phương Thảo, học sinh THPT Chuyên Lê Khiết cho biết, đề thi Văn năm nay khá dễ, nhất là phần tự chọn yêu cầu phân tích một đoạn thơ trong bài thơ “Việt Bắc” của Tố Hữu hoặc hình tượng sông Đà trong tác phẩm “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân vì hai tác phẩm này tụi em được thầy cô giáo ôn rất kỹ nên em hoàn thành khá tốt bài thi của mình. Hơn nữa, kỷ luật phòng thi rất nghiêm túc tạo tâm lý thoải mái để thí sinh tập trung làm bài”.
 
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thỏa mái.
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thỏai mái.


Cùng chung tâm trạng với Thảo, em Bùi Thị Mỹ Hạnh, học sinh lớp 12C2 Trường Trung cấp nghề Quảng Ngãi hồ hởi “Với thời gian 150 phút, em có đủ thời gian để hoàn thành hết 3 câu hỏi của đề Văn năm nay. Đề thi không dài cũng không ngắn, cả hai đề tự chọn phần riêng đều nằm trong chương trình SGK lớp 12 nên học sinh dễ làm bài. Nếu bạn nào chịu khó ôn tập thì không khó để lấy 7 điểm”.

Theo thống kê nhanh của Sở GD&ĐT, kết thúc môn  thi đầu tiên, có 99,93% thí sinh hệ THPT tham gia thi, 11 thí sinh vắng thi, trong đó có 2 thí sinh bị ốm. Hệ giáo dục thường xuyên có 98,48% thí sinh dự thi, 17 thí sinh vắng không lý do.
 

Ái Kiều
 

.