Đề thi Địa lý đề cập biển đảo, an ninh quốc phòng

01:06, 03/06/2012
.

Câu hỏi có tính thời sự về “việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa như thế nào đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng" được nhiều em thảo luận sôi nổi sau buổi thi.

Đúng 9h sáng 3/6, các thí sinh đã kết thúc môn Địa lý – môn thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tại Hà Nội, việc đi lại của thí sinh không bị ảnh hưởng bởi ùn tắc giao thông, tuy nhiên vẫn nhiều thí sinh do quên Atlat phải về lấy, đến muộn sau thời gian gọi vào phòng thi.

Nhiều em cho biết, đề thi môn Địa lý không khó dù hơi dài, có những câu dễ ăn điểm như phần vẽ biểu đồ, song cũng có những câu đòi hỏi tổng hợp kiến thức và hiểu, sử dụng Atlat mới có thể làm được. Các nội dung trong đề thi đều đã được ôn tập, bám sát chương trình nhưng vẫn có sự mở rộng.
 

Thí sinh phấn khởi khi kết thúc mỗi môn thi
Thí sinh phấn khởi khi kết thúc mỗi môn thi



Với đề thi mở này, nhiều thí sinh học khối A vẫn có thể làm tốt và tỏ ra hứng thú. Trong đó, những câu hỏi có tính thời sự như "Ở nước ta hiện nay, việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa như thế nào đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng" được nhiều em thảo luận sôi nổi sau buổi thi.

Tuy vậy, tại một số hội đồng thi như THPT Lê Quý Đôn, THPT Chu Văn An, THPT Hà Nội – Amstecdam… vẫn có một số thí sinh quên Atlat, phải về nhà hoặc nhờ người nhà về lấy. Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, buổi thi sáng nay trên địa bàn diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố gì xảy ra.

** Sáng 3/6, gần 31.000 thí sinh ở các tỉnh khu vực Tây Bắc tiếp tục thi môn Địa lý. Thông tin từ hội đồng thi tốt nghiệp ở các địa phương cho biết, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và không có sự cố gì xảy ra.

Trong buổi sáng của ngày thi thứ 2, thời tiết tại các tỉnh Tây Bắc mát mẻ. Riêng tỉnh Yên Bái, nhiều huyện, thị có mưa, nhưng các thí sinh vẫn đến phòng thi đúng giờ. Tại 26 hội đồng coi thi ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Yên Bái, ngày thi thứ 2 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc; không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Tại tỉnh Sơn La, trên 10.000 thí sinh dự thi. Trong ngày thi thứ 2, Sơn La tiếp tục có 1 thí sinh vắng mặt, nâng tổng số thí sinh bỏ thi từ đầu kỳ thi đến giờ lên gần 30 em. Đây cũng là địa phương có thí sinh bỏ thi nhiều nhất trong các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Về đề thi môn Địa lý, các thí sinh đều có chung nhận xét là nằm trong các chương trình các em đã học và ôn thi, phù hợp với khả năng làm bài của các em.

** Tại TP HCM: Thời tiết tốt, giao thông thông suốt đã tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi trong sáng 3/6. Tại hầu hết các hội đồng coi thi, các đơn vị chức năng đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho kỳ thi.

Theo nhận xét của các thí sinh, môn Địa lý bám sát chương trình học, có một số câu hỏi nâng cao để phân loại thí sinh. Tuy nhiên, tại nhiều hội đồng thi các em không rời phòng thi sớm. Nhiều thí sinh tự tin khẳng định điểm môn thi này sẽ đạt trung bình trở lên.

Em Đỗ Thị Hoàng Anh, thi tại hội đồng thi Lê Hồng Phong, quận 5 nhận xét: “Đề thi Địa lý tương đối dễ. Câu 1 và câu 2 của học phần học kỳ 1 và câu 3 ở học kỳ 2; thêm 1 câu vẽ biểu đồ và 1 câu vận dụng kiến thức hiểu biết về Atlat địa lý Việt Nam. Những bạn ôn bài kỹ thì tương đối dễ, nên có thể chỉ mất 60 phút làm bài, còn những bạn chưa học kỹ bài thì 90 là thời gian đủ để các bạn suy nghĩ để làm bài kỹ hơn”./.

 

Theo VOV


.