Bộ GD-ĐT lập số điện thoại nóng để người dân tố tiêu cực

02:06, 16/06/2012
.

Ngày 15-6, ông Nguyễn Hữu Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết: không xuê xoa, bao che cho tiêu cực là quan điểm của Bộ GD-ĐT khi chỉ đạo việc xử lý các sai phạm tại Hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô, Bắc Giang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Hiện công tác thanh tra đang được địa phương tiến hành, thời gian hoàn thành trong 30 ngày, song có thể xong sớm hoặc muộn hơn tùy theo tính chất vụ việc.

Toàn bộ bài thi của Hội đồng coi thi có sai phạm đều được chấm thanh tra. Tuy nhiên, công tác chấm thi vẫn phải bảo đảm theo quy định chung là chậm nhất ngày 18-6 phải công bố kết quả thi cho thí sinh. Việc xử lý các đối tượng liên quan sẽ căn cứ vào những sai phạm đã có. Sau khi có kết quả thanh tra, nếu phát hiện thêm chứng cứ sai phạm sẽ tiếp tục xử lý. Với HS, việc mang dụng cụ không được phép vào phòng thi, dù để phát hiện tiêu cực là vi phạm quy chế thi, theo đúng quy định thì phải hủy bài thi, song trong trường hợp cụ thể sẽ cân nhắc nhiều yếu tố. Về lâu dài, Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh quy chế thi theo hướng phù hợp với thực tế hơn. Còn trước mắt, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 sắp diễn ra, Bộ sẽ rút kinh nghiệm về công tác thanh tra nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc và thực chất; Bộ cũng đã công bố công khai số điện thoại nóng để người dân có thể kịp thời cung cấp thông tin tiêu cực.

 

Theo HNMO


.