Giả mạo chữ ký Bộ trưởng GD-ĐT để tuyển sinh

10:05, 19/05/2012
.

Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả thanh tra liên kết đào tạo của ĐH Y Hải Phòng, trong đó phát hiện giấy tờ chiêu sinh có dấu hiệu làm giả chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Cụ thể, trong liên kết đào tạo của Trường ĐH Y Hải Phòng với Trường Trung cấp Dược Văn Hiến (Thanh Hóa) có 28 thí sinh trúng tuyển, được cơ quan công an khẳng định là có hành vi làm giả chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Theo đó, qua kiểm tra hồ sơ 22 thí sinh nhập học (6 thí sinh không nhập học) cho thấy: Cả 22 hồ sơ lưu tại Trường ĐH Y Hải Phòng không có cam kết sẽ làm việc tại Trường Trung cấp Văn Hiến (đơn vị cử đi học) sau khi tốt nghiệp. Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến không lưu giữ hồ sơ của 28 trường hợp trên.

Danh sách 28 thí sinh trúng tuyển có chữ ký photocopy của Bộ trưởng, đóng dấu đỏ của Bộ GD-ĐT; chữ ký và dấu photocopy của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được cơ quan Công an khẳng định là có hành vi làm giả chữ ký của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Ngoài sai phạm trên, Trường ĐH Y Hải Phòng còn liên tiếp sai phạm khi liên kết đào tạo với Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến và CĐ Y tế Ninh Bình.

Thanh tra Bộ GDĐT đã có quyết định chấm dứt đào tạo liên kết giữa 2 trường này. Đối với hành vi giả mạo chữ ký, Bộ đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an tiếp tục làm rõ./.

 

Theo VOV
 


.