CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh: Sáng tạo trong hoạt động nữ công

09:03, 19/03/2012
.

(QNg)- Nhờ tổ chức được nhiều hoạt động nữ công mang tính đặc thù về giới và ngành nghề cao, Ban Nữ công Công đoàn Bệnh viện đa khoa (CĐBVĐK) tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh nữ thầy thuốc thân thiện, có phẩm chất đạo đức, tay nghề cao.
 
Ban Nữ công CĐBVĐK tỉnh hiện có 30 tổ nữ công với gần 700 đoàn viên nữ. Xác định rõ tầm quan trọng của hoạt động nữ công đến giáo dục, nâng cao năng lực, phẩm chất của chị em trong đơn vị, Ban Nữ công CĐBVĐK đã tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tạo sự tươi mới, thú vị, thu hút đông đảo chị em tham gia. Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" được Ban Nữ công triển khai sôi nổi, rộng khắp.

Hội thi Nữ viên chức Bệnh viện với quê hương đất nước và con người Quảng Ngãi.
Hội thi Nữ viên chức Bệnh viện với quê hương đất nước và con người Quảng Ngãi.


Phong trào này là mục tiêu, động lực để chị em phấn đấu vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của bệnh viện. Ngoài giỏi việc nước, chị em còn tổ chức tốt cuộc sống gia đình, làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Bác sĩ Đặng Thị Phi Vân - Trưởng ban Nữ công CĐBVĐK tỉnh chia sẻ, để phong trào liên tục phát triển, hàng năm ngoài chỉ tiêu khen thưởng chung, Công đoàn Bệnh viện còn trích thêm kinh phí để khen thưởng cho số chị em có nhiều nỗ lực vượt khó vươn lên đảm đang việc nước, việc nhà.

Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), CĐBVĐK tỉnh đều tổ chức các hội thi, hội diễn, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để chị em thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ còn là dịp để chị em ôn lý thuyết, luyện tay nghề, rèn luyện tác phong ứng xử với người bệnh.

Nhiều hội thi, hội diễn được tổ chức đã để lại ấn tượng tốt đẹp như: Hội thi điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi, giao tiếp tốt; Nữ hộ sinh tài năng; Nữ viên chức bệnh viện với quê hương, đất nước và con người Quảng Ngãi... Nếu như ở hội thi điều dưỡng giỏi, nữ hộ sinh tài năng, nội dung thi được tổ chức bám sát chuyên môn,  cách ứng xử của cán bộ y tế và 12 điều y đức, thì hội thi Nữ viên chức bệnh viện với quê hương, đất nước và con người Quảng Ngãi được tổ chức nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa, quê hương, đất nước, vai trò của người phụ nữ trong gia đình, ngoài xã hội.

Hội thi đã thu hút gần 100 chị em của 30 tổ nữ công, chia thành 4 đội tham gia. Nét mới của hội thi là các đội dự thi được thành lập trên cơ sở tập hợp các thí sinh ở tất cả các khối: Nội, ngoại, cận lâm sàng, các phòng chức năng nhằm tăng cường tính giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa chị em ở các khoa, phòng và các tổ nữ công. Phần thi kiến thức, các đội trả lời các câu hỏi trắc nhiệm. Nội dung tập trung vào các chủ đề về văn hóa, ẩm thực, lịch sử, địa danh, danh nhân, di tích, thắng cảnh của Quảng Ngãi. Phần thi thuyết trình, nhiều chủ đề được chị em thể hiện khá hấp dẫn, lôi cuốn, như thuyết trình về văn hóa ẩm thực Quảng Ngãi; Bác Phạm Văn Đồng, cuộc đời, sự nghiệp và bài học thực tiễn; quá trình hình thành, phát triển Khu Kinh tế Dung Quất... Đây là dịp để chị em rèn luyện, trải nghiệm, nâng cao tay nghề, kiến thức xã hội. Hội thi còn góp phần tôn vinh hình ảnh người nữ thầy thuốc- những con người đang ngày đêm miệt mài cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Hiện nay, hoạt động nữ công của CĐBVĐK tỉnh đã có nhiều đổi mới, trước hết là lựa chọn được những nội dung hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của đơn vị, đáp ứng được nguyện vọng của đa số chị em nên thu hút được nhiều người tham gia. Nâng cao trình độ mọi mặt cho nữ viên chức, tạo điều kiện để chị em thực hiện tốt 2 chức năng xã hội và gia đình là mục tiêu hoạt động xuyên suốt của Ban Nữ công CĐBVĐK tỉnh. Mỗi một hoạt động nữ công được tổ chức đều mang sắc thái, nội dung, hình thức riêng nhưng đều xuất phát từ mục tiêu nâng cao nhận thức mọi mặt cho chị em, phát huy trí tuệ, tài năng, tôn vinh những nữ thầy thuốc tiêu biểu, xuất sắc để phong trào phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành đề ra.


Bài, ảnh: QUANG TUYẾN
 


.