Thi HSG quốc gia năm 2012 sẽ có một số điểm mới

07:12, 13/12/2011
.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2012.

Theo hướng dẫn này, từ năm 2012, cùng với việc thực hiện hình thức thi viết và thi lập trình trên máy vi tính, Bộ GD&ĐT sẽ từng bước triển khai thực hiện hình thức thi nói đối với các môn Ngoại ngữ và hình thức thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học. Bước đầu, trong kỳ thi HSG năm 2012, các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh; đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi.

Phạm vi nội dung thi sẽ nằm chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT. Thời gian thi trong hai  ngày 11 và 12/1/2012.

Bộ GD&ĐT cũng công bố quy định riêng đối với thi nói môn Ngoại ngữ, trong đó có quy trình thực hiện phần thi của thí sinh.

Cụ thể, sau khi vào phòng thi, thí sinh bốc thăm đề thi, nhận giấy nháp từ giám thị trong phòng thi, sử dụng tên truy cập và mật khẩu do giám thị trong phòng thi cấp để đăng nhập vào trang thi. Đăng nhập thành công vào trang thi, thí sinh sẽ kích chuột vào ô “Vào thi” để hiển thị cửa sổ bài thi. Sau đó, thí sinh phải ngay lập tức kích chuột trái vào ô “Allow” (nếu không bài thi của thí sinh sẽ bị vô hiệu), rồi chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi trong bài thi. Thí sinh sẽ bắt đầu trả lời khi hệ thống báo bắt đầu ghi âm.

Hệ thống sẽ tự động ngừng ghi âm khi hết thời gian trả lời cho phép. Khi trên màn hình máy hiện thị chữ “Đã gửi lên server. Bạn đã hoàn thành trả lời câu hỏi”, thí sinh kích chuột vào ô “tải về” để lưu file ghi âm vào thư mục do giám thị tạo sẵn, tiếp theo kích vào ô “nộp bài” để kết thúc phần thi; sau đó, kích chuột trái vào ô “thoát” để thoát ra khỏi tài khoản thi. Cuối cùng, thí sinh cùng giám thị trong phòng thi kiểm tra file ghi âm đã lưu trên máy tính và ký xác nhận lên đĩa CD ghi file đó.

Lưu ý, khi hệ thống bắt đầu ghi âm, thí sinh phải đọc mã số của đề thi, nội dung cảu câu hỏi trong đề thi trước khi bắt đầu trả lời, trường hợp ngược lại, phần trả lời của thí sinh bị coi là phạm quy. Thí sinh không được đề cập đến các thông tin cá nhân trong phần trả lời, không được tạo ra các tiếng động nhằm đánh dấu phần thi của mình. Giám thị trong phòng thi cũng không được tạo ra tiếng động lạ khi hệ thống đang ghi âm phần trả lời của thí sinh.
 

Theo GDTĐ


.