Sẽ phạt nặng các trường tuyển sinh vượt 15% chỉ tiêu

03:12, 08/12/2011
.


Những cơ sở đào tạo thực hiện tuyển sinh vượt từ 15% trở lên so với chỉ tiêu Bộ GD-ĐT đã thông báo sẽ bị xử phạt và bị trừ chỉ tiêu tuyển sinh của năm sau. Đây là một số nội dung trong Thông tư quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 6/12.
 
Quy định này hướng tới giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho cơ sở đào tạo trong việc xác định và thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm. Trong đó, giáo viên, giảng viên của cơ sở đào tạo được quy đổi về cùng một trình độ để tính các tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của từng trường.
 

Đối với các trường đại học, học viện, Bộ quy định tỷ lệ sinh viên/giảng viên là 25
Đối với các trường đại học, học viện, Bộ quy định tỷ lệ sinh viên/giảng viên là 25


Đối với các đại học, học viện sẽ lấy số giảng viên có trình độ thạc sĩ làm cơ sở xác định chỉ tiêu tuyển sinh, các giảng viên có trình độ khác được quy đổi theo tỷ lệ về giảng viên có trình độ thạc sĩ.
 
Các trường cao đẳng và TCTN sẽ lấy số giảng viên có trình độ đại học làm cơ sở xác định chỉ tiêu tuyển sinh và các giảng viên, giáo viên có trình độ khác được quy đổi về giảng viên, giáo viên có trình độ đại học.
 
Có 2 tiêu chí để các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh, là tỷ lệ sinh viên/giảng viên quy đổi và tỷ lệ diện tích sàn xây dựng/sinh viên.
 
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vừa làm vừa học, liên thông đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, văn bằng hai đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học được xác định không quá 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của cơ sở đào tạo đã xác định.
 
Hàng năm, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra thực tế việc xác định chỉ tiêu và thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh của các cơ sở đào tạo. Những cơ sở đào tạo có vi phạm các quy định về tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh thì bị dừng tuyển sinh tùy theo mức độ vi phạm, đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính theo các quy định hiện hành.
 

Theo VnMedia


.