Sâu đo xâm nhập trường học

01:12, 05/12/2011
.

(QNg)- Đã hơn 4 ngày nay, tại Trường Mẫu giáo Bình Đông (Bình Sơn) xảy ra hiện tượng hàng nghìn con sâu đo xâm nhập trường học, buộc các cháu phải nghỉ học. Theo người dân nơi đây, hiện tượng này trước đây chưa từng xảy ra.

Chiều ngày 30/11, chúng tôi có mặt tại Trường Mẫu giáo Bình Đông (Bình Sơn), hiện tượng sâu đo xâm nhập ngôi trường này  khiến nhiều người dân lo ngại. "Ban đầu sâu chỉ xuất hiện nhỏ lẻ nhưng chỉ sau hai ngày chúng đã bùng phát nhanh lạ thường. Chúng tôi buộc phải cho các cháu nghỉ học. Đến nay đã qua hai lần phun thuốc nhưng số lượng sâu chưa hết. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa xác định được thời gian để các cháu bắt đầu học lại"- Cô Lan, giáo viên của trường cho biết.
 
Hơn 150 học sinh phải nghỉ học vì sâu đo xâm nhập trường học.
Hơn 150 học sinh phải nghỉ học vì sâu đo xâm nhập trường học.

Bà Nguyễn Thị Tốt- nhân viên bảo vệ kể lại: "Tôi phụ trách bảo vệ ngôi trường này. Mỗi sáng tôi đều quét dọn sân trường. Khác với mọi khi, đầu tuần này sân trường có rất nhiều sâu đo- một điều rất lạ vì từ trước đến nay chưa hề có hiện tượng như thế xảy ra. Quét xong, tôi gom lại một ụ vừa lá cây vừa sâu đo cũng được 3 gánh. Tôi bỏ tất cả vào bao cột thật kĩ và vứt chúng vào thùng rác".

Còn cô giáo Đỗ Thị Tường Vi thì miêu tả: Mặc dù cô bảo vệ đã quét dọn sân trường rất kĩ vào mỗi sáng, nhưng khi giáo viên và phụ huynh đến lớp thì sâu đo vẫn bò đầy sân trường và cả trên vách tường. Với cảnh tượng lạ lùng ấy thì chẳng có phụ huynh nào dám để cho con em mình vào lớp học. Chị Nguyễn Thị Nương vẫn còn cái cảm giác "rợn người" kể lại: "Sáng qua chở con đến trường, nhìn thấy cả ụ sâu đo do cô bảo vệ trường gom lại, tôi cùng các bậc phụ huynh khác đề nghị giáo viên cho các cháu nghỉ học nhằm đảm bảo sức khỏe cho con cháu. Bởi các cháu mới chỉ 4- 6 tuổi nên khó tránh khỏi việc các cháu tiếp xúc với sâu bọ gây nguy hiểm".

Không riêng gì trường học mà cả những hộ dân lân cận cũng đồng cảnh ngộ. "Cứ mỗi sáng mở cửa ra là hàng trăm con sâu "xâm nhập" vào nhà. Tôi phải quét chúng ra, nhưng một lát sau lại thấy chúng xuất hiện. Đến bữa cơm cũng chẳng muốn ăn vì cả "bầy" sâu rình rập trước cửa"- bà Lê Thị Thanh (54 tuổi), nói với chúng tôi như thế. Còn anh Nguyễn Long - người dân sống ở bên cạnh ngôi trường thì nhẩm tính: Trung bình mỗi  lá  cây có từ 1- 2 con, thì với 4 cây bàng trong sân trường số lượng sâu sẽ không thể nào đếm xuể. Người dân thì lo ngại, chỉ có những đàn gà là được no bữa.         
   
Bài, ảnh: PV

.