Đoàn VN đoạt 6 giải tại Olympic Khoa học trẻ quốc tế

01:12, 11/12/2011
.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 vừa được tổ chức tại thành phố Durban, Nam Phi đã đạt thành tích cao. Cả 6 em đều đạt huy chương, với 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

TIN LIÊN QUAN


Lễ trao giải được tổ chức trang trọng tối 9/12 tại Trường trung học công nghệ George Campbell, nơi diễn ra kỳ thi. Các em Nguyễn Văn Minh, Hoàng Trọng Nam Anh và Lương Việt Hoàng được trao huy chương đồng, các em Lê Minh Đức, Trần Minh Tuấn và Vũ Đặng Minh Quân giành huy chương bạc và vinh dự cầm lá cờ Tổ quốc.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 vừa được tổ chức tại thành phố Durban, Nam Phi đã đạt thành tích cao. Cả 6 em đều đạt huy chương, với 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
 


Vũ Đặng Minh Quân - Học sinh lớp 10 Trường THPT Hà Nội Amsterdam - HC bạc Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 cho biết: “Em đã cố gắng hết sức mình để tham gia và luyện tập. Vì thế, em cảm thấy hạnh phúc khi đạt được thành tích tại cuộc thi lần này”.
 
Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu: “Tôi đánh giá kết quả của đoàn VN năm nay tốt hơn so với năm ngoái rất nhiều. Các em năm nay dự thi quốc tế đã đứng ở tốp trên”.

Olympic khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi dành cho 3 môn khoa học tự nhiên Vật lý, Hóa học và Sinh học. Diễn ra từ 5-10/12, kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 600 thí sinh là học sinh phổ thông dưới 15 tuổi đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Điều quan trọng để thành công tại kỳ thi là khả năng kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Tham tán Đại sứ quán VN tại Nam Phi nhận định:“Tôi cho rằng đây là một cái cách để tiếp cận giáo dục mới giúp cho thế hệ trẻ của chúng ta có học vấn nhưng mà học vấn ấy phải gắn liền với thực tiễn. Tôi cho rằng, đây cũng là dịp để các nhà giáo dục Việt Nam có thêm hiểu biết và cách hòa nhập để chúng ta có thể làm cho nền giáo dục hiện tại càng ngày càng tiếp cận đượcvới các  nền giáo dục khoa học nhất, hiện đại nhất”.

Đây là lần thứ tư VN tham gia và cũng là kỳ thi đoàn VN đạt thành tích cao nhất. Kỳ thi năm sau sẽ là cuộc cọ sát của lứa học sinh mới, và với thành tích năm sau cao hơn năm trước, hy vọng giành vàng huy chương Vàng được đặt vào các em thế hệ sau.

Nhận xét về thành tích lần này của đoàn học sinh VN, em Trần Minh Tuấn - Học sinh lớp 10 Trường THPT Hà Nội Amsterdam - HC bạc Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 8 nói: “Thành tích năm nay theo em là đáng khích lệ so với năm trước và em mong muốn là những em tham gia cuộc thi này năm sau sẽ cố gắng giành được Huy chương Vàng về cho Việt Nam”.

Olympic Khoa học trẻ quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 ở Jakarta, Indonesia và được tổ chức mỗi năm một lần từ đó đến nay. Kỳ thi năm sau dự kiến diễn ra tại Iran.

 

Theo Dân Trí


.