Thêm chế độ chính sách cho giáo viên tiếng Anh tiểu học

01:09, 20/09/2011
.

Giáo viên dạy Tiếng Anh theo chương trình thí điểm được bố trí dạy không quá 18 tiết/tuần để có thời gian học tập, nâng cao trình độ và rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến cho quá trình thí điểm.

Trong trường hợp giáo viên dạy quá 18 tiết/tuần, số tiết còn lại được tính thừa giờ theo quy định hiện hành. Đây là một trong những quy đinh mới mà Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn về kế hoạch dạy học và chế độ chính sách cho giáo viên tiếng Anh tiểu học năm học 2011-2012.

Ngoài chính sách trên, Giáo viên tham gia dạy thí điểm tiếng anh bậc tiểu học được tạo điều kiện về thời gian và kinh phí tham gia các khóa đào tạo bồi dưỡng ở Trung ương và địa phương theo yêu cầu của Bộ, của Sở để đạt chuẩn về năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm, được tham gia các sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp phòng, cấp sở để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

Giáo viên dạy lớp 3 và lớp 4 theo chương trình thí điểm và trong kế hoạch của Bộ, của Sở được trang bị sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn, xuất bản và các đồ dùng dạy học theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn ngoại ngữ cấp tiểu học.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu, các Sở căn cứ vào điều kiện kinh phí, thực trạng, nhu cầu của địa phương và trình độ giáo viên để tổ chức mua sắm và cấp phát tài liệu, thiết bị dạy học phù hợp trên cơ sở tiết kiệm, hiệu quả.
 
Theo Dân trí

.