Tọa đàm “Thủ khoa với biển, đảo Tổ quốc”

03:08, 14/08/2011
.

112 sinh viên thủ khoa và các chiến sỹ Hải quân giao lưu, chia sẻ về những khó khăn trong công tác đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Sáng 14/8, tại thành phố Hải Phòng, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thủ khoa với biển, đảo Tổ quốc”.

Trong không khí cởi mở, chân tình, cuộc tọa đàm là dịp để 112 sinh viên thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện ở Hà Nội và các chiến sỹ Hải quân giao lưu, chia sẻ về những khó khăn trong công tác đấu tranh bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Tọa đàm cũng là diễn đàn giáo dục tinh thần yêu nước, trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ hướng về biên giới hải đảo; có những việc làm thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên những vùng biển đảo thiên liêng của Tổ quốc.

Đại tá Đinh Gia Thật, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân nói: “Mong các bạn phát huy hết khả năng lợi thế của mình, trí tuệ của mình để học tập thành tài hơn nữa, có điều kiện công hiến hơn nữa cho Tổ quốc. Nếu các bạn có điều kiện, các bạn có  mong muốn, các bạn hãy về với Hải quân, các bạn phục vụ trong Hải quân để trong lực lượng Hải quân được hưởng tài năng, trí tuệ của các bạn. Hiện nay sức mạnh của Tổ quốc để bảo vệ biển, đảo là hãy nhận thức cho đúng về biển đảo và nâng cao trách nhiệm thiết thực cụ thể với biển đảo bằng đóng góp của mình với biển đảo thì đó là chúng ta đã góp tay, góp sức tạo thành sức mạnh bảo vệ Tổ quốc trên biển”.

Chia sẻ những cảm nhận của mình về biển đảo Tổ quốc và những chiến sỹ Hải quân, bạn Nguyễn Thị Châu Loan, thủ khoa xuất sắc ngành Địa lý, trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2011 cho biết: “Cảm ơn các anh. Em biết rằng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước, các anh đã phải hi sinh rất nhiều. Cũng vì được nghiên cứu sâu hơn về biển nên em được biết những thế mạnh, lợi thế của biển mang đến cho Việt Nam. Chúng em - thế hệ trẻ của Việt Nam, cũng như là thế hệ trẻ của Thủ đô - xin hứa sẽ là những tuyên truyền viên tích cực về biển đảo.

Với riêng em, là một giáo viên Địa lý trong tương lai, em sẽ truyền tất cả những kiến thức, tấm lòng của mình cho học sinh, để các em biết được vùng lãnh thổ máu thịt thiêng liêng của Việt Nam là vùng biển đảo. Khi các chiến sỹ Hải quân còn ở đó thì biển là của ta, đảo là của ta, thềm lục địa là của ta”.

Chiều nay, các thủ khoa sẽ dâng hương tại Di tích bến tàu không số./.
 
Theo VOV

.