Mỗi trường PTDT có ít nhất một trò chơi dân gian điển hình

03:08, 22/08/2011
.

Năm học 2011-2012, đối với giáo dục dân tộc, Bộ GD&ĐT yêu cầu mỗi trường PTDTNT, PTDTBT có ít nhất một trò chơi dân gian điển hình; mỗi học sinh biết sử dụng thành thạo một loại nhạc cụ dân tộc.

Bên cạnh đó, tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng cường tiếng Việt ở các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học; dạy và học tiếng dân tộc thiểu số ở các trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Quan tâm đặc biệt đối với học sinh các dân tộc rất ít người.
 
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung và thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ giáo viên và học sinh, đặc biệt đối với học sinh bán trú ở vùng dân tộc, miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu bổ sung các điều kiện hỗ trợ hoạt động giáo dục và công tác quản lý trường phổ thông dân tộc nội trú. Tạo nguồn lực giải quyết nhu cầu lương thực, thực phẩm cho học sinh bán trú; xây dựng chính sách hỗ trợ HS bán trú và các trường có học sinh bán trú của địa phương…

Công tác tuyển sinh vào các trường PTDTNT, Bộ GD&ĐT lưu ý cần thực hiện phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển theo địa bàn và từng dân tộc…
 
Theo GD&TĐ

.