Công bố quyết định thành lập Trường đại học Tài chính- Kế toán

01:08, 20/08/2011
.

(QNĐT)- Sáng 20/8, Trường đại học Tài chính- Kế toán đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Tài chính- Kế toán và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Đây là Trường đại học Tài chính- Kế toán duy nhất của cả nước nói chung của khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng.
 
Về dự lễ công bố có Thứ trưởng Bộ Tài Chính Phạm Sỹ Danh; đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các sở ban ngành trong tỉnh...

Trường Đại học Tài chính- Kế toán, đóng tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập ngày 13/7/2011 trên cơ sở Trường Cao đẳng Tài chính kế toán mà tiền thân là trường Trung cấp Tài chính kế toán 3, được thành lập ngày 28/6/1976.

Đại diện Bộ Tài chính trao quyết định của Thú tướng Chính phủ về thành lập Trường Đại học Tài Chính-Kế toán
Thứ trưởng Bộ Tài Chính Phạm Sỹ Danh (phải) trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Trường Đại học Tài Chính-Kế toán cho lãnh đạo nhà trường.

Những năm qua, trường đào tạo đầy đủ các chuyên ngành về tài chính, kế toán và được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất trong khu vực. Tính đến tháng 7/2011, trường đã đào tạo 4.655 sinh viên, trong đó bậc cao đẳng không chính quy là 3.519 sinh viên; liên thông từ trung cấp lên cao đẳng là 442 sinh viên; trung cấp hệ chính quy là 714 sinh viên.

 

Tin, ảnh: M.Toàn

.