Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2011 của toàn quốc đạt trên 90%

08:06, 24/06/2011
.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ giáo dục phổ thông của toàn quốc là 95,72%, tăng 3,15% so với năm 2010 

Chiều 24/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông báo về kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2011. Tỷ lệ đỗ tốt chung của cả 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đạt trên 90%. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định công nhận kết quả chấm thi và xét công nhận tốt nghiệp của 11 Sở Giáo dục và Đào tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo báo cáo, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ giáo dục phổ thông của toàn quốc là 95,72%, tăng 3,15% so với năm 2010, trong đó, số học sinh đỗ tốt nghiệp loại khá và loại giỏi đạt trên 13%, tăng trên 3% so với năm 2010; tỷ lệ các bài thi đạt 5 điểm trở lên của các môn thi là trên 81%. 8 tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ tiếp tục có tỷ lệ tốt nghiệp bình quân cao nhất toàn quốc, với 99,52%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp bình quân thấp nhất toàn quốc vẫn là các tỉnh Đông Nam bộ (90,73%) và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long (90,81%).

Đối với hệ giáo dục thường xuyên, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp toàn quốc là 85,47%, tăng trrên 18% so với năm 2010. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ vẫn có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao nhất.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, an toàn trên phạm vi toàn quốc. Tỷ lệ tốt nghiệp nói chung và tỷ lệ tốt nghiệp khá giỏi đều tăng lên so với năm ngoái, mức chênh lệch kết quả thi giữa các tỉnh, thành phố giảm đi thể hiện những nỗ lực của các trường trong việc đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá và bồi dưỡng học sinh yếu.

Tuy nhiên, một số cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên còn chủ quan, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ dẫn tới không thực hiện đúng Quy chế. Việc 11 Hội đồng chấm thi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long soạn thảo và cho lưu hành Hướng dẫn chấm thi các môn tự luận khác với hướng dẫn chấm thi của Bộ là trái với Quy chế thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong vùng đề nghị chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý các tập thể cá nhân có sai phạm theo quy định của quy chế./.

Theo VOV

.