Quảng Ngãi: 17.214 thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

10:06, 28/06/2011
.

(QNĐT) - Trong 2 ngày (29 và 30/6), 17.214 học sinh lớp 9 của các trường THCS trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Vào sáng 29/6, các em sẽ thi môn Văn, buổi chiều thi môn Toán. Các học sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ vào sáng 30/6 và thi môn chuyên vào chiều 30/6 (nếu có).

Tổng số điểm tuyển của thí sinh sẽ là điểm cộng của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ cộng với điểm của môn chuyên (nếu có).

Mỗi học sinh dự thi vào các trường THPT công lập không chuyên sẽ có tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT trên địa bàn. Đối với học sinh dự tuyển vào trường THPT Chuyên Lê Khiết, sẽ có tối đa 4 nguyện vọng, ngoài nguyện vọng vào lớp chuyên và không chuyên ở trường, sẽ được dự tuyển vào 2 trường THPT công lập theo thứ tự ưu tiên trên địa bàn tuyển sinh nếu không trúng tuyển vào nguyện vọng chuyên và không chuyên của trường. Điểm xét trúng tuyển NV2 phải cao hơn điểm chuẩn NV1 cùng trường ít nhất 2 điểm.
 
Vào ngày mai (29/6), 17.144 học sinh lớp 9 sẽ bước vào
Vào ngày mai (29/6), 17.124 học sinh lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tham gia kỳ thi tuyển lần này có 25 trường THPT công lập trên địa bàn 6 huyện đồng bằng và TP. Quảng Ngãi, tăng 6 trường so với năm học 2010-2011 do các trường THPT bán công vừa được chuyển lên công lập.

Với quy mô này, mỗi trường đều thành lập 1 hội đồng thi. Ngành giáo dục đã bố trí 627 phòng thi, cử 1.568 cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi. Riêng Trường THPT Lê Trung Đình phải thành lập 2 hội đồng thi vì hiện trường chỉ có 20 phòng thi nhưng số lượng học sinh đăng ký dự thi vào trường tương đương với 26 phòng thi nên trường phải mượn Trường THCS Chánh Lộ để thành lập thêm 1 hội đồng  thi tại đây.

Thầy Nguyễn Đỡ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị của trường đã hoàn tất. Vào sáng 28/6, Hội đồng thi của trường sẽ phổ biến cho toàn thể học sinh ở cả 2 hội đồng thi của trường những nội dung cơ bản của quy chế thi, đồng thời động viên, nhắc nhở các  em bình tĩnh, tự tin bước vào phòng thi, nghiêm túc làm bài để đạt được kết quả cao nhất.

Năm nay, học sinh đăng ký dự thi vào trường là 726 học sinh nhưng trường chỉ lấy khoảng 300 em, số còn dành cho nguyện vọng 2 từ các trường THPT Lê Khiết và Trần Quốc Tuấn để đảm bảo yêu cầu ưu tiên xét tuyển NV1 nhưng không để xảy ra tình trạng điểm chuẩn của trường quá thấp trong khi nhiều học sinh có đăng ký NV2 và điểm thi đạt cao nhưng không được xét tuyển.

Trao đổi với chúng tôi, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Tựu khẳng định: “Tất cả mọi công tác chuẩn bị cho một kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế đã được hoàn tất”.

Theo Sở GD&ĐT, công tác tổ chức thi sẽ làm chặt chẽ để đảm bảo chất lượng đầu vào tốt nhất cho các trường. Đề thi vẫn chủ yếu nằm trong kiến thức cơ bản. Nếu học sinh nào nắm vững kiến thức cơ bản, có kĩ năng vận dụng kiến thức và thực hành tốt, sẽ không khó để vượt qua kỳ thi tuyển sinh năm nay. 

Ái Kiều
 

.