Trao 100 suất học bổng “Sức sống biển đảo” cho học sinh Lý Sơn

09:04, 06/04/2011
.

(QNĐT)- Chiều 6/4, tại xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức trao học bổng “Sức sống biển đảo” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 282 của báo Tuổi Trẻ cho 100 học sinh. Trong đó, 30 suất học bổng trị giá 2,7 triệu đồng được trao cho các em học sinh THPT và 70 suất học bổng mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng được trao cho các em học sinh THCS.
 
Cùng với 100 em học sinh tại huyện đảo Lý Sơn được nhận học bổng lần này, 500 em học sinh THPT và THCS khác của 10 tỉnh, thành khác cũng sẽ được nhận học bổng của chương trình trong những ngày sắp đến.
 
a

Ông Phan Vũ Hòa, đại diện nhà tài trợ là công ty Đức Khải trao học bổng cho học sinh Lý Sơn

 
Ông Hàng Chức Nguyên – Trưởng ban công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ, cho biết: “Sở dĩ báo chọn Lý Sơn là nơi cấp học bổng đầu tiên của chương trình “Sức sống biển đảo” là vì nơi đây là điểm tiền tiêu hướng về Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu của Tổ quốc”.
Cũng tại buổi lễ, ông Tạ Vĩnh Ảnh đã trao tặng riêng cho em Lê Thị Thanh Thành và em Trần Văn Mỹ, hai học sinh đều có cha bị mất tích trong cùng chiếc thuyền và sáu ngư dân vừa qua tại vùng biển Hoàng Sa, mỗi học sinh một triệu đồng. Dịp này ông Tạ Văn Doanh – Tổng biên tập báo Giáo dục TP HCM trao tặng 30.000 tập vở cho học sinh toàn huyện Lý Sơn.
 
Tin, ảnh: Tấn Vũ
 

.