Tuyển sinh 2011: Trường tiếp tục mở rộng khối thi

10:03, 20/03/2011
.

Kỳ tuyển sinh năm nay, một số trường ĐH đã mở rộng thêm khối thi nhằm mở rộng nguồn tuyển, từ đó, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội hơn để được dự thi vào trường mình ưa thích.

Ba trường thành viên của ĐH Đà Nẵng sẽ mở rộng thêm khối thi mùa tuyển sinh năm nay là ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum và ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Nếu như mọi năm, những thí sinh có nguyện vọng học tại ĐH Kinh tế Đà Nẵng chỉ có thể thi khối A thì năm nay những thí sinh khối D (bao gồm D1, D2, D3, D4) cũng được dự thi vào trường. ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng mở thêm ngành Luật Kinh tế với 70 chỉ tiêu

1.jpg
 
Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kom Tum cũng tuyển sinh thêm khối A, đồng thời mở thêm 3 ngành đào tạo bậc CĐ, gồm: ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Kế toán và Quản trị Kinh doanh thương mại. ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng mở rộng tuyển sinh khối C ngành Cử nhân tiếng Nga.

Đặc biệt, năm này, thí sinh thi vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng cần lưu ý, trường sẽ tính điểm hệ số 2 đối với các môn thi trùng tên với ngành thi.

Sau gần 10 năm tạm ngừng, đây là năm thứ 2 ĐH KHXH&NV Hà Nội tổ chức tuyển sinh khối A đối với 10 ngành học; đồng thời cũng là năm thứ 2 trường tuyển sinh ngành Việt Nam học.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV cho biết, nếu đăng ký thi khối A vào trường, cơ hội trúng tuyển rất cao. Như năm 2010, tất cả học sinh thi khối A có điểm thi đại học từ 17 trở lên đều đã trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Có điều, thí sinh cần lưu ý, nếu thi khối A vào Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) thì mục tên trường ĐKDT phải ghi: Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; nhưng hồ sơ lại phải chuyển về Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN - đơn vị chịu trách nhiệm tuyển sinh khối A cho toàn ĐHQGHN.

Năm nay, ngành Khoa học vật liệu của trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cũng bổ sung thêm khối thi với hai khối A và B. Ngành này bao gồm các chuyên ngành: Vật liệu màng mỏng, Vật liệu Polime; Vật liệu từ và y sinh..

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - cho biết năm 2011 trường sẽ bắt đầu tuyển sinh tại phân hiệu Đà Lạt. Phân hiệu này sẽ tuyển sinh các ngành Kiến trúc (khối V); Kĩ thuật xây dựng (khối A) và Mỹ thuật ứng dụng (Thiết kế công nghiệp; Thiết kế đồ họa; Thiết kế thời trang) (khối H). ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng sẽ mở mới và tuyển sinh ngành kỹ thuật công trình ngoài khơi, tuyển khối A với 55 chỉ tiêu…

Việc ở rộng khối thi nhằm tăng nguồn tuyển cũng được nhiều trường thực hiện những năm tuyển sinh trước đây. Như ĐH Văn Hiến xét tuyển chuyên ngành Xã hội học Truyền thông và Báo chí với thí sinh thi của 3 khối A, C, D. ĐH KHXH&NV – ĐHQG TPHCM tuyển khối A cho các ngành Triết học, Địa lý, Xã hội học, Thư viện – Thông tin; tuyển khối B cho các ngành Địa lý và Tâm lý học…
 
Theo GDTĐ
 

.