Công bố quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

08:03, 10/03/2011
.
 

Chiều tối 9/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và bổ nhiệm Giám đốc khoa học của Viện. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân dự và trao quyết định thành lập Viện cho Giáo sư Ngô Bảo Châu.
 
 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cấp cao về Toán cho GS.Ngô Bảo Châu.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cấp cao về Toán cho GS.Ngô Bảo Châu.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong thực hiện chiến lược phát triển Toán học 10 năm (2010-2020). Đây là cơ sở quan trọng để thu hút nhân tài, tạo môi trường làm việc tốt nhất để các nhà toán học Việt Nam có thể phát huy và góp phần thúc đẩy toán học Việt Nam phát triển.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng đội ngũ các nhà toán học Việt Nam sẽ góp sức thực hiện thành công các mục tiêu của chiến lược phát triển toán học của nước ta.
 
Đại diện Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học của Viện cho rằng: Đây là ngày đáng nhớ đối với toán học Việt Nam trên con đường phát triển.
 
Với cương vị là Giám đốc khoa học của Viện, Giáo sư Ngô Bảo Châu khẳng định trách nhiệm của mình rất lớn và sẽ cố gắng thực hiện trong phạm vi và khả năng của mình để đưa hoạt động của Viện phát triển theo mục tiêu đã đặt ra, tạo được tác động cụ thể lên khả năng nghiên cứu và giảng dạy về toán học ở Việt Nam trong thơi gian tới./.
 
Theo VOV

.