Viettel Quảng Ngãi: Giúp học sinh tiếp cận tri thức

08:12, 14/12/2010
.

(QNg)- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi đã giúp các trường học trong tỉnh kết nối Internet miễn phí. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh tiếp cận tri thức, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.  

Chúng tôi có dịp chứng kiến học sinh Trường THCS Trương Quang Trọng (thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) hăng say lĩnh hội tri thức ngay trong giờ học tin học thông qua hệ thống máy tính kết nối Internet. Thầy giáo hướng dẫn học sinh tra cứu thông tin qua mạng Internet; thiết lập trang WEB, địa chỉ mail, tải các phần mềm diệt virus… Em Trương Thị Quỳnh Hoa (học sinh lớp 9 D, Trường THCS Trương Quang Trọng), phấn khởi cho biết: “Em rất vui vì trong trường có nối mạng Internet. Sử dụng Internet rất có lợi cho việc học. Em thường tra cứu thông tin trên mạng để học tốt môn Toán và Ngữ văn… Em tìm đọc những bài văn hay, những cách giải Toán vừa hay vừa nhanh gọn…”.
 
Giáo viên Trường THCS Trương Quang Trọng hướng dẫn học sinh tra cứu thông tin qua Internet.
Giáo viên Trường THCS Trương Quang Trọng hướng dẫn học sinh tra cứu thông tin qua Internet.

Nhờ sự giúp đỡ của Viettel Quảng Ngãi thông qua hoạt động hỗ trợ kết nối và sử dụng Internet miễn phí, Trường THCS Trương Quang Trọng đã tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên và học sinh tra cứu thông tin, tiếp cận tri thức nhằm phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Thầy giáo Võ Duy Phát-Phó hiệu trưởng Trường THCS Trương Quang Trọng, nhận định: “Nhờ kết nối mạng Internet, nhà trường cập nhật nhanh thông tin liên quan đến đổi mới phương pháp giảng dạy, các văn bản hướng dẫn của ngành, đồng thời phục vụ đắc lực cho đội ngũ giáo viên và học sinh trong công tác tra cứu thông tin, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới”.

Đây không chỉ là niềm vui của riêng Trường THCS Trương Quang Trọng mà đối với hầu hết các trường học trong tỉnh. Thông qua sự trợ giúp của Viettel Quảng Ngãi, giáo viên và học sinh ở các vùng, miền trong tỉnh có cơ hội sử dụng Internet ngay trong nhà trường. Điều này đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Cô giáo Trương Thị Ngôn-Hiệu trưởng Trường Mầm non 19/5 (Tp.Quảng Ngãi), vui mừng nói: “Nhà trường rất phấn khởi khi được Viettel hỗ trợ sử dụng Internet. Từ ngày có Internet, các cô giáo thường xuyên cập nhật Internet để trao đổi giáo án của giáo viên ở các tỉnh bạn để học hỏi phương pháp giảng dạy hay, đồng thời tìm kiếm nhiều thông tin như chế độ dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật… nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục trẻ”.

Chương trình đưa Internet vào trường học được Viettel Quảng Ngãi triển khai thực hiện từ 12/2008. Toàn tỉnh hiện có 340/386 (đạt 88%) trường học được Viettel Quảng Ngãi hỗ trợ kết nối và sử dụng Internet miễn phí. Từ trường học mầm non cho đến đại học, cao đẳng đều nhận được sự trợ giúp mang ý nghĩa thiết thực này. Được biết đến hết quý 1/2011, 100% trường học trong tỉnh sẽ được Viettel Quảng Ngãi hỗ trợ kết nối và sử dụng Internet miễn phí ngay khi nhà trường được trang bị máy vi tính. Viettel Quảng Ngãi ưu tiên hỗ trợ các trường học sử dụng Internet với tốc độ cao, chất lượng cao.

Ông Lê Tuấn Vũ-Phó giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi, cho biết: “Viettel sẽ dành cho ngành giáo dục những gì tốt nhất mà Viettel có. Chương trình đưa Internet đến trường học của Tập đoàn Viễn thông Quân đội là hoạt động đầu tư cho thế hệ tương lai, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học”. Không riêng gì ở Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông Quân đội mang niềm vui đến cho tất cả các cơ sở giáo dục trong cả nước thông qua chương trình đưa Internet vào trường học.
 
Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã đưa Internet đến với gần 40.000 trường học trong cả nước với tổng số gần 30 triệu giáo viên và học sinh được hưởng lợi. Chưa kể đến chi phí đầu tư ban đầu  (thiết bị, xây lắp trạm phát sóng BTS…) và chi phí thường xuyên bảo dưỡng… để cung cấp miễn phí dịch vụ Internet cho toàn ngành giáo dục, mỗi ngày Tập đoàn Viễn thông Quân đội miễn thu khoảng 1 tỷ đồng cước phí lưu lượng và thuê bao (tương đương với khoảng 350 tỷ đồng/năm). Đây quả là con số không nhỏ, tuy nhiên vì mục tiêu đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã không ngừng dốc sức để triển khai tốt chương trình đưa Internet vào trường học.

    Bài, ảnh: Phương Lý

.