Cô giáo hết lòng với sự nghiệp trồng người

02:12, 05/12/2010
.

(QNg)- Sau khi tốt nghiệp ra trường và được phân công đi dạy từ năm 1995 đến nay, cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền đã 16 năm đứng trên bục giảng tại Trường THPT Mộ Đức 1, nay là Trường THPT Phạm Văn Đồng.
 
16 năm qua, với phương châm "Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn" của cô cùng với sự ham học hỏi, cách giảng dạy hóm hỉnh, dễ hiểu đã có bao lớp học sinh trưởng thành nhờ sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của cô. Phần thưởng, niềm hạnh phúc lớn nhất đối với cô không phải là những danh hiệu thi đua, những tấm bằng khen mà chính là sự trưởng thành, tình cảm yêu mến và quý trọng của học sinh dành cho mình.

Là người ham học hỏi, luôn muốn tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, cô Tuyền đã tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tiếp cận các kiến thức mới mẻ từ các bậc nhà giáo đi trước, từ bạn bè, đồng nghiệp và cả từ những học sinh của mình. Cô đã có nhiều sáng kiến nghiên cứu khoa học- cải tiến kỹ thuật, những chuyên đề, đề tài nghiên cứu nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Từ khi công tác tại Trường THPT Phạm Văn Đồng cô đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của tổ Toán - Tin giúp cho tổ nhiều năm liền đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc";  tổ Toán -Tin của trường luôn có nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Thầy Nguyễn Nam Bình- Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết: "Cô Tuyền là một giáo viên giỏi của trường, có trình độ chuyên môn tốt, được đồng nghiệp rất yêu mến. Là một giáo viên lâu năm của trường, cô là chỗ dựa về mặt tinh thần để những giáo viên khác học hỏi về chuyên môn và lối sống, được mọi người rất yêu mến, quý trọng.  Phong trào công đoàn và phong trào "hai giỏi"... cô Tuyền đóng góp rất nhiều thành tích cho nhà trường".

Cô giáo Tuyền tâm sự: "Tâm huyết nhất trong nghề nhà giáo với 16 năm giảng dạy đến giờ là lúc nào cũng đặt mọi công việc chuyên môn là trên hết. Mong muốn, nguyện vọng nhất của mình là có nhiều học sinh thành đạt ở các lớp mình chủ nhiệm hay mình giảng dạy. 1 học sinh thành đạt đó là 1 hạnh phúc đối với mình".

Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp "trồng người", nhiều năm liền cô giáo Trần Thị Thanh Tuyền xứng đáng nhận các danh hiệu: giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua các cấp; đoàn viên công đoàn suất sắc...

Thu Sương

.