Tuyên dương HS “Rạng danh đất Việt”

02:11, 15/11/2010
.

Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2010 với tên gọi “Rạng danh đất Việt” đã được tổ chức tối 14/11 tại Nhà hát Âu cơ – Hà Nội.

23 em học sinh giỏi được vinh dự tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: gdtd.vn
23 em học sinh giỏi được vinh dự tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: gdtd.vn

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2010, Bộ GD&ĐT đã cử 5 đoàn học sinh tham gia các kỳ thi Olympic Quốc tế với tổng số 23 học sinh. Trong số này, 19 em đã đem vinh quang về cho đất nước với 2 Huy chương vàng, 11 Huy chương bạc và 6 Huy chương đồng. Bên cạnh đó, đoàn gồm 8 học sinh dự thi Olympic Vật lý Châu Á cũng có 6 em đoạt giải với 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng và 4 giải khuyến khích.

Thành tích đặc biệt thuộc về các đoàn thi Olympic Toán, Vật Lý và Hóa học quốc tế với 100% số học sinh tham dự đều đạt huy chương. Hai học sinh xuất sắc đoạt Huy chương vàng Olympic quốc tế là Nguyễn Ngọc Trung – học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) – Huy chương vàng môn Toán học và Đinh Anh Minh – học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Quốc học Huế - Huy chương vàng môn Vật lý.

Những học sinh giỏi tham dự và đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2010 đều đến từ các trường THPT chuyên, đây cũng là những trường có truyền thống nhiều năm có học sinh giỏi tham gia các kỳ thi Olympic Quốc tế và đoạt giải cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã chúc mừng thành quả đạt được của các em học sinh và nêu rõ những thành tựu này có ý nghĩa to lớn không chỉ với bản thân các em mà đối với toàn ngành giáo dục. Bộ trưởng khẳng định nhà nước cũng như toàn xã hội luôn tạo mọi điều kiện để giúp các em học tập tốt và hy vọng các em sẽ tiếp tục rèn luyện để phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc, đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, hai học sinh đạt giải đồng Olympic Vật lý Quốc tế và Sinh học là Nguyễn Hoành Đạo và Vũ Thị Ngọc Oanh cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm bản thân để đạt giải cao trong các cuộc thi Olympic và cả những kinh nghiệm học tập để đạt thành tích tốt.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao bằng khen cho các học sinh giỏi. Ảnh: gdtd.vn
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao bằng khen cho các học sinh giỏi. Ảnh: gdtd.vn

Dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 23 em học sinh đoạt các huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các kỳ thi Olympic quốc tế và huy chương Bạc, Đồng, giải khuyến khích cuộc thi Vật lý châu Á năm 2010. Cũng trong buổi lễ, 26 cán bộ, giáo viên đã nhận bằng khen vì có thành tích trong công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế 2010.

Ngân hàng quốc tế VIB Bank cũng nhân dịp này trao tặng trao tặng cho mỗi em học sinh đoạt giải phần quà là thẻ tín dụng trị giá 3 triệu đồng.

“Rạng danh đất Việt” nằm trong khuôn khổ chương trình tuyên dương khen thưởng diễn ra từ 12 đến 14/11 với một chuỗi hoạt động mang nhiều ý nghĩa giáo dục và nhân văn. Các em học sinh đã làm lễ dâng hương tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội, tham quan Hoàng thành Thăng Long, đền Vua Đinh và Vua Lê, chùa Bái Đính và khu du lịch tâm linh tại tỉnh Ninh Bình, tặng quà và giao lưu, chia sẻ với các em nhỏ nhiễm chất độc da cam, các em nhỏ không may mắn tại làng trẻ SOS Hà Nội.
 
Theo GD&ĐT

.