Kiểm tra việc thực hiện Đề án kiên cố hóa trường học, nhà công vụ giáo viên tại Sơn Tây, Sơn Hà

02:11, 11/11/2010
.

(QNĐT)- Ngày 10/11, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cùng với đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra tiến độ công tác thực hiện Đề án kiên cố hóa trường học và nhà công vụ giáo viên ở hai huyện Sơn Tây và Sơn Hà.

Trong năm 2010, huyện Sơn Tây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 20 phòng học và 26 phòng công vụ giáo viên từ các công trình được chuyển tiếp từ năm 2009.

Năm 2010, Sơn Tây tiếp tục xây mới 35 phòng học và 20 phòng ở cho giáo viên với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng nhìn chung tiến độ thực hiện còn chậm, nguyên nhân là do vướng mắc về việc chọn địa điểm san ủi mặt bằng, việc giải ngân còn chậm và thời tiết không thuận lợi cho việc thi công.

Đối với Sơn Hà, đến nay đã hoàn thành 42 phòng học và 36 phòng công vụ giáo viên ở các trường tiểu học và THCS, góp phần khắc phục tình trạng thiếu phòng học, phòng học xuống cấp và nhà ở cho cán bộ giáo viên. Năm 2010, huyện Sơn Hà có kế hoạch xây dựng 31 phòng học và 74 phòng công vụ giáo viên với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. Đến thời điểm này, một số công trình nhà công vụ giáo viên chưa được triển khai xây dựng vì đang xin điều chỉnh cho cho phù hợp với thực tế.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công các công trình để ổn định việc học tập và đời sống cho giáo viên trên địa bàn; đồng thời, UBND tỉnh cùng với các Sở liên quan sẽ nghiên cứu và hỗ trợ giải quyết sớm những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Cao Lương

.