Hội thảo Nâng cao năng lực học tập của học sinh, sinh viên

02:11, 12/11/2010
.

(QNĐT) - Sáng 12/11, Trường đại học Phạm Văn Đồng đã tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực học tập của học sinh, sinh viên”. Tham dự hội thảo có TS. Phạm Đăng Phước-Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo cùng gần 100 sinh viên.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Các báo cáo tham luận tại hội thảo đề cập đến nhiều vấn đề, cả về mặt lý luận và thực tiễn ảnh hưởng đến năng lực tự học của học  sinh, sinh viên như môi trường học tập, các yếu tố ảnh hưởng từ người dạy, các yếu tố chủ quan của người học, vấn đề nghiên cứu khoa học trong sinh viên…  
 

Phần lớn các tham luận tập trung phân tích các yếu tố chủ quan của người học; lý luận về tổ chức dạy học cho thấy, đào tạo và tự học là hai mặt của một quá trình giáo dục, chúng có mối quan hệ khắng khít với nhau, hỗ trợ cho nhau.
 
Quá trình đào tạo của nhà trường, các thầy cô giáo đóng vai trò chủ đạo, kích thích, động viên, dẫn đường. Quá trình tự đào tạo, tự học của người học có tích cực, chủ động và có tác dụng trực tiếp quyết định chất lượng của giáo dục.

Qua hội thảo, giúp cho các thầy cô giáo cũng như các sinh viên có những nhận thức mới về vấn đề tự học, thúc đẩy phong trào tự học trong học sinh sinh viên và nâng cao năng lực tự học để nắm vững các kiến thức chuyên môn theo yêu cầu và tiếp tục phát huy năng lực tự học trong  suốt cuộc  đời. 

Ái Kiều

.