Trường cao đẳng nghề cơ giới: Công bố quyết định thành lập

09:05, 22/05/2010
.

(QNĐT)- Sáng 22/5, Trường cao đẳng Nghề cơ giới Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định thành lập. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Minh Tuấn, cùng đại diện Bộ NN&PTNT, Bộ LĐTB&XH, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh đến dự lễ...
 
Cách đây 34 năm, tháng 7/1976, Bộ Thủy lợi (Nay là Bộ NN&PTNT) đã quyết định thành lập Trường Công nhân cơ giới II. Trường có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
 
a
Các đại biểu dự lễ công bố thành lập trường.
 
Qua 34 năm xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, củng cố đội ngũ giáo viên, đến nay trường đã đào tạo được 32 khóa với trên 17.000 học sinh tốt nghiệp. Hiện trường đào tạo 16 ngành nghề, đặc biệt liên kết với một số doanh nghiệp trong tỉnh như DoosanVina, Vinashin đào tạo công nhân kỹ thuật cao.
 
Với những kết quả đạt được, trong những năm qua nhiều tập thể và cá nhân của trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng ba, Huân chương Độc lập hạng ba; nhiều cờ thi đua của các Bộ, ngành TƯ và của tỉnh...
 
a
Đại diện Bộ NN&PTNT trao quyết định cho lãnh đạo trường.
 
Ngày 13/2/2007, Bộ NN&PTNT quyết định thành lập trường Trung cấp nghề Quảng Ngãi trên cơ sở Trường Công nhân cơ giới II và ngày 11/2/2010, Bộ NN&PTNT lại Quyết định thành lập Trường cao đẳng Nghề cơ giới Quảng Ngãi trên cơ sở Trường trung cấp nghề Cơ giới Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.