Sẻ chia cùng ngư dân

08:11, 04/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khi hay tin 4 ngư dân ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) bị nạn, mất tích trên biển, đại diện Vùng Cảnh sát biển 2 (CSB 2) đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức đoàn công tác đến từng nhà người bị nạn để thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các ngư dân sớm vượt qua nỗi đau.
[links()]
 
Chiều 23/10, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng CSB  2 do Thượng tá Trần Hồng Quế - Chủ nhiệm Chính trị, dẫn đầu phải mất nhiều giờ mới đến được làng biển An Kỳ, vì nước lũ làm ngập nhiều tuyến đường. Thượng tá Trần Hồng Quế cho biết, dù mưa lớn, đường bị chia cắt, nhưng chúng tôi muốn đến tận nơi để thăm và sẻ chia nỗi đau mất người thân với gia đình các ngư dân bị nạn càng sớm càng tốt. Chúng tôi muốn động viên họ sớm vượt qua nỗi đau này.
 
Đại diện Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân Vận Tỉnh ủy chia buồn với gia đình ngư dân Nguyễn Thanh Tỉnh, ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi).
Đại diện Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân Vận Tỉnh ủy chia buồn với gia đình ngư dân Nguyễn Thanh Tỉnh, ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi).
Làng biển An Kỳ, nơi có 4 ngư dân bị nạn, như buồn hơn khi mưa như trút nước và nhiều đoạn đường bị ngập sâu. Ngôi nhà mà Đoàn công tác của Vùng CSB 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy đến đầu tiên là của thuyền trưởng tàu bị nạn Trần Anh - là một trong ba người còn mất tích. Thượng tá Trần Hồng Quế cùng Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chia buồn, động viên và gửi tặng gia đình anh Anh 3 triệu đồng và một phần quà. Chị Huỳnh Thị Luôn, vợ thuyền trưởng Trần Anh nói trong nước mắt: "Gia đình cảm ơn sự quan tâm động viên, sẻ chia của các anh đối với gia đình tôi!".
 
Những trận mưa xối xả vẫn trút xuống làng chài An Kỳ trong chiều muộn. Đoàn công tác tiếp tục đến thăm các gia đình ngư dân bị nạn. Cả 4 gia đình có ngư dân bị nạn đều khó khăn. Những căn nhà nhỏ không đủ chỗ đứng cho gần chục người đến thăm, nhất là ngôi nhà chưa đầy 20m2 của ngư dân trẻ Phạm Tấn Được khiến ai cũng quặn thắt. Anh Được cùng đứa em 9 tuổi mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Hai anh em nương tựa vào nhau. Anh Được phải đi làm để nuôi em. Nhưng rồi bất hạnh lại đến trong chuyến biển định mệnh ngày 17/10. Đến nay, anh Được vẫn còn mất tích trên biển... Sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ CSB phần nào giúp người thân của anh Được cảm thấy bớt đau buồn.
 
Những năm qua, "đồng hành cùng ngư dân bám biển" là hoạt động nhiều nghĩa tình của Vùng CSB 2. Nhưng đây là lần đầu tiên mà những người lính CSB cảm thấy nặng nề nhất, vì những mất mát và hậu quả của vụ tai nạn trên biển để lại. Nhiều gia đình mất con, mất chồng, mất cha, mất anh. Chứng kiến cảnh này, Thượng tá Trần Hồng Quế không giấu được sự xúc động: "Trong thực hiện nhiệm vụ của mình, cán bộ, chiến sĩ CSB luôn xem ngư dân là những người ruột thịt của mình. Họ bị tai nạn, rủi ro trên biển là nỗi đau của chúng tôi. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển và giúp đỡ ngư dân lúc hoạn nạn...".
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.