Vang mãi một lời thề

06:08, 29/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Bảo vệ nhân dân là lý tưởng của những người lính Cụ Hồ. Những thế hệ bộ đội ngày xưa ra trận không chỉ bảo vệ Tổ quốc, mà còn bảo vệ cho những người dân bằng tất cả sức mạnh và đức hy sinh của mình. Và ngay nay cũng thế.

[links()]

Tính từ buổi sáng ngày 23/8/2021, các đường phố, các con hẻm, cả những ngõ ngách kiệt cùng của TP.Hồ Chí Minh đã tràn ngập sắc xanh quân phục bộ đội. Các anh chia nhau thành rất nhiều nhóm, “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để mang lương thực, thực phẩm, túi thuốc an sinh tặng người dân nghèo và những người dân đang bị dịch bệnh hành hạ. Không bỏ sót một con hẻm hay một nhà trọ nào, những người mặc áo lính màu xanh đã mang nghĩa tình của đất nước đến với những người nghèo, những người yếu thế cần trợ giúp nhất.

Mang nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân nghèo, bị bệnh.
Mang nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân nghèo, bị bệnh.

Cứ mỗi lần bộ đội xuất quân, mỗi lần sắc áo lính màu xanh tràn ngập ở một vùng quê nào đó, thì mọi người dân Việt biết ngay là vùng ấy đang chịu tai ương và cần cứu giúp khẩn cấp. 

Bây giờ, vùng quê ấy là Sài Gòn, thành phố lớn nhất nước đang oằn mình trong dịch bệnh, với hàng triệu người lao động nghèo, những người lao động tự do bị mất việc, những người vô gia cư trú ngụ bên lề đường phố, những người già yếu…Hàng triệu con người ấy là đồng bào của chúng ta, và họ đang cần được cưu mang, giúp đỡ cho qua cơn dịch bệnh ngặt nghèo này.

“Những người lính Cụ Hồ” là cái tên yêu thương mà dân Sài Gòn, dân Việt Nam âu yếm gọi những người lính con em mình, những người lính đang ngày đêm luyện tập để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. 

Vâng! Bảo vệ nhân dân là lý tưởng của những người lính Việt. Những thế hệ bộ đội ngày xưa ra trận không chỉ bảo vệ Tổ quốc, mà còn bảo vệ cho những người dân bằng tất cả sức mạnh và đức hy sinh của mình.

Bây giờ chính là lúc những người lính xuất quân vì nhân dân, đến với nhân dân bằng tình cảm, lòng yêu thương, nghĩa vụ và trách nhiệm của những đứa con đối với cha mẹ, ông bà mình.

“Lính Cụ Hồ” chỉ đơn giản là vậy. Và đó là bí quyết để đội quân này bách chiến bách thắng trải qua bao cuộc chiến tranh. Nhân dân đã thắt lưng buộc bụng chịu thương chịu khó nuôi mình, bây giờ là lúc những người lính có cơ hội đền đáp phần nào công ơn của nhân dân. 

Nếu không có dịch bệnh hay tai ương, nhiều khi chúng ta ít được trực tiếp gặp những người lính. Ai cũng có việc của mình, có trách nhiệm của mình, những người lính càng như vậy. 

Rồi dịch bệnh Covid-19 tràn tới, như một trận cuồng phong màu đen gây tai ương cho người dân. Và chính lúc này, ở đây, người dân lại được gặp người lính, gặp những đứa con hiếu thảo của mình. Có thể những gói quà, những túi thuốc hay những bao gạo kia cũng là của cải do nhân dân làm ra, do nhân dân đóng góp, nhưng khi nhân dân chịu gian khó, đau ốm, vật vã, thì những người lính như những “thiên thần áo xanh” đã có mặt rất kịp thời. Họ có mặt trên khắp các đường phố, con hẻm nhỏ, họ đi tới những nhà trọ có những người dân đang thiếu thốn để cấp lương thực, thực phẩm…, và họ mang bao yêu thương ấm áp đến cho những ai đang chờ đợi họ.

“Lính Cụ Hồ” chỉ đơn giản là vậy. Ở bất cứ nơi đâu nhân dân cần là họ có mặt, với nụ cười thân thiện, với những câu nói ấm áp chia sẻ, những quan tâm khiến người dân thực sự xúc động. Những đứa con của nhân dân, đã lâu rồi chúng ta ít khi được nói câu ấy với tất cả tình yêu thương. Bây giờ chính là thời điểm để nói: “…Trùng điệp áo màu xanh là một tiếng trả lời của Nhân dân, Mẹ ơi!”. Vâng, nhân dân muôn đời vẫn là nhân dân, còn Mẹ chính là Tổ quốc Việt Nam vô vàn yêu thương của chúng ta.

Với trận giặc Covid này, “trùng điệp áo màu xanh” lại lắng nghe và hô vang đáp lại lời thề của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang trước hàng quân: “Đây như là một trận chiến, nhất định không thắng không về!”.

Dưới đây là một số hình ảnh  “Bộ đội Cụ Hồ”  hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh (Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản):

Ngay từ sáng sớm các chiến sỹ đã có mặt để làm nhiệm vụ
Ngay từ sáng sớm các chiến sỹ đã có mặt để làm nhiệm vụ

 

Đội mưa cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân
Đội mưa cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân

 

Giao hàng tận nhà cho người dân
Giao hàng tận nhà cho người dân

 

Người dân cảm động trước những nghĩa cử vì nhân dân của bộ đội
Người dân cảm động trước những nghĩa cử vì nhân dân của bộ đội

 

Vận động người không nơi nương tựa đưa về khu ở tập trung.
Vận động người không nơi nương tựa đưa về khu ở tập trung.

 

Tuần tra kiểm soát trên đường phố...
Tuần tra kiểm soát trên đường phố...

THANH THẢO

 

.