Phòng Chính trị (Bộ đội Biên phòng tỉnh):
Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng

02:02, 13/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Bộ Chỉ huy, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh về công tác Đảng, công tác chính trị, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị luôn đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng, thực hiện tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của BĐBP tỉnh. 
[links()]
Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Đạt tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Đạt tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Những ngày cuối năm Canh Tý, cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị lại tất bật chuẩn bị những phần quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo, các em học sinh mồ côi và lo cho cán bộ, chiến sĩ để mọi người được đón một mùa xuân vui tươi sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai. Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Đạt cho biết: "Dịp tết Nguyên đán Tân Sửu này, chúng tôi tham mưu Bộ Chỉ huy trích kinh phí và vận động các nhà hảo tâm trên 100 suất quà để tặng đồng bào ở xã Ba Lế (Ba Tơ), nhân dân ở địa phương ven biển và thăm, chúc Tết Mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ; đồng thời lo cho bộ đội đón Xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19".
 
Trong năm 2020, Phòng Chính trị đã tham mưu Đảng ủy tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần vào thành công chung của đại hội đảng các cấp; tham mưu chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, hướng dẫn các đơn vị tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động ngư dân vươn khơi bám biển kết hợp bảo vệ chủ quyền...
 
Cùng với công tác tham mưu, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, thực hiện nhiệm vụ vận động quần chúng để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị còn tích cực đấu tranh chống lại âm mưu và hành động của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ lợi ích của nhân dân, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia vùng biển đảo của tỉnh nhà.
 
Từ năm 2016 đến nay, Phòng Chính trị liên tục là "Đơn vị Quyết thắng", được UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh BĐBP tặng 8 Bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua", bằng khen, giấy khen của các cấp. Thượng tá Nguyễn Văn Đạt chia sẻ: Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đơn vị luôn quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của Đảng, xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, từng cá nhân không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.
 
Năm 2021, Phòng Chính trị sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để giữ vững phong trào thi đua Quyết thắng; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về công tác Đảng, công tác chính trị; hướng dẫn các đơn vị thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Đảng, Nhà nước và quân đội; tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh... 
 
Bài, ảnh: K.TOÀN - X.THIÊN
 
 
 

.