Bộ đội lại lên tuyến đầu chống dịch

07:02, 04/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, các lực  lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh lại lên tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, với quyết tâm hạn chế thấp nhất nguy cơ phát sinh và lây lan dịch vào địa bàn để nhân dân đón Tết bình an, vui tươi.
[links()]
Những ngày qua, ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các cấp chính quyền trong tỉnh đã triển khai các phương án phòng chống. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bố trí lực lượng tổ chức lại 16 điểm chốt trên toàn tuyến biên giới biển để kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực.
 
Theo Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ, Thiếu tá Lâm Văn Viễn, đơn vị đã kiện toàn và triển khai 3 chốt kiểm dịch ở cửa khẩu cảng Sa Kỳ, cảng cá Sa Kỳ, cửa biển Cổ Lũy và 1 tổ cơ động gồm 10 thành viên, để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị y tế của địa phương cũng như tại các điểm chốt khi phát sinh tình hình phức tạp. Riêng chốt kiểm dịch tại cảng cá Sa Kỳ trực 24/24 giờ để kiểm soát tàu cá từ các tỉnh ngoài về quê nghỉ tết. 
 
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của lực lượng vũ trang tỉnh tại huyện Bình Sơn.
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của lực lượng vũ trang tỉnh tại huyện Bình Sơn.

 

Hiện tại lực lượng biên phòng căng mình thực hiện các biện pháp phòng dịch tại cửa khẩu cảng Sa Kỳ, vì mỗi ngày có cả nghìn lượt người ra vào Lý Sơn, nhất là người dân Lý Sơn về quê đón tết. Tại cảng Dung Quất, Đồn Biên phòng cửa khẩu đã triển khai 8 chốt kiểm dịch. Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Đại úy Đỗ Bảo Châu cho biết: "Tại cửa khẩu, tàu thuyền nước ngoài và các tỉnh ra vào là nguy cơ dễ phát sinh và lây lan dịch. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung thực hiện các biện pháp và yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện đầy đủ trách nhiệm phòng, chống dịch trong quá trình lên xuống hàng hoá. Các chốt kiểm dịch tại khu vực cảng do đơn vị quản lý trực thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ với tinh thần cao nhất...".  

Trong khi đó, lực lượng quân sự tỉnh cũng đã triển khai các phương án, bố trí lực lượng tham gia phòng chống dịch. Các đơn vị đã thành lập các tổ, xác định khu vực, tuyến đường trọng điểm để phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, làm tốt công tác tiêu độc khử trùng, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người dân từ các tỉnh khác đi vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Bộ CHQS tỉnh cũng  bảo đảm khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các vật dụng y tế, các trang thiết bị cần thiết cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Ban CHQS ở các địa phương miền núi giáp ranh với Tây Nguyên đã tham gia các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn.
 
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi tá Tuân cho biết: "Đến thời điểm này, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các chốt kiểm soát và làm nhiệm vụ chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận người dân về cách ly. Chúng tôi quyết tâm thực hiện phòng, chống dịch như là ra chiến trận, tập trung tối đa lực lượng và quyết tâm hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Đồng thời, tích cực phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, địa phương tuyên truyền cho nhân dân nắm được chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh để nhân dân yên tâm, không hoang mang".
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 
 

.