Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh: Đổi mới lãnh đạo để hoàn thành "nhiệm vụ kép"

09:12, 31/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2020, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều thay đổi trong tổ chức, nhân sự. Về khách quan, dịch bệnh và thiên tai kéo dài đã tác động và ảnh hướng lớn đến nhiệm vụ thường xuyên của LLVT tỉnh. Trong điều kiện nhiều khó khăn, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.
[links()]
Từ đầu năm 2020, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành giải thể Trường Quân sự địa phương tỉnh; sáp nhập Ban CHQS huyện Tây Trà vào Ban CHQS huyện Trà Bồng; tổ chức lại lực lượng quân sự cơ sở ở huyện Lý Sơn do xoá bỏ chính quyền cấp xã và thực hiện công tác nhân sự chuẩn bị đại hội trong LLVT tỉnh...  
Lực lượng vũ trang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng vũ trang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân cho biết: Việc thay đổi một số đơn vị trong LLVT tỉnh không chỉ tác động về mặt bố trí thế trận, mà còn ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã nghiên cứu tham mưu các cấp tổ chức kiện toàn lại một số cơ quan, đơn vị bị thay đổi và công tác nhân sự để ổn định. Đảng ủy đặc biệt quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng nhằm khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Cùng với đó, LLVT tỉnh đã nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép" là vừa phải đảm bảo hoàn thành công tác huấn luyện, vừa không để phát sinh và lây lan dịch bệnh trong toàn lực lượng. Vì vậy, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã nghiên cứu tham mưu và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch, thời gian và tiến trình huấn luyện vào các tháng 4, 5 và tháng 8.2020; hướng dẫn các đơn vị tổ chức huấn luyện cho các đối tượng phù hợp như chia nhỏ, tăng thời gian, thay đổi địa điểm... theo từng nội dung. Với những chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, kết quả huấn luyện chiến sĩ mới, dân quân tự vệ, dự bị động viên trong năm 2020 đạt 100% chỉ tiêu, số đạt khá, giỏi trên 70%.
 
Quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", trong phòng, chống dịch Covid-19, ngay từ đầu năm, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu và cùng với các địa phương tổ chức lễ giao nhận quân khá đặc biệt. Đó là lần đầu tiên lễ giao nhận quân tổ chức tại các doanh trại quân đội, hoặc hội trường cơ quan nhà nước, khác với những năm trước là tại các sân vận động địa phương. Việc thay đổi địa điểm giao nhận quân và hạn chế người nhà đưa tiễn nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan, bùng phát nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, chu đáo, an toàn, tạo khí thế vui tươi cho ngày hội tòng quân.
 
Trong năm, LLVT tỉnh triển khai tối đa lực lượng để đảm nhiệm và vận hành 5 khu vực cách ly tập trung phòng, chống dịch cấp tỉnh, 66 khu vực cách ly tập trung cấp huyện, phục vụ cách ly 6.500 công dân an toàn. Để phòng, chống dịch, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời lãnh đạo ngành hậu cần bổ sung vật chất cho doanh trại; diễn tập phòng, chống dịch; đảm bảo hậu cần cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện có nhiều thay đổi... Đây là kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo ổn định  xã hội của LLVT tỉnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...
 
Bài, ảnh: X. THIÊN
 
 
 

.