Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển

03:08, 01/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 31.7, UBND tỉnh đã ra quyết định hỏa tốc thành lập các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới biển tỉnh Quảng Ngãi nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực cảng, biển và biên giới biển. 
 
Theo đó, UBND tỉnh quyết định thành lập 16 chốt phòng, chống dịch Covid- 19 tại các cửa khẩu cảng biển và Trạm Kiểm soát Biên phòng trên khu vực biên giới biển (sau đây gọi là chốt kiểm tra) gồm 9 chốt kiểm tra tại cảng biển và 7 chốt kiểm tra tại các Trạm Kiểm soát Biên phòng.
 
Tại cảng biển, mỗi chốt kiểm tra bố trí 4 người/ca, tại các cửa biển mỗi chốt kiểm tra bố trí 3 người/ca, trong đó gồm quân nhân Biên phòng, nhân viên Y tế địa phương, nhân viên bảo vệ của doanh nghiệp cảng (đối với cảng biển).
 
Các chốt tại cảng biển có nhiệm vụ phối hợp Cảng vụ, Kiểm dịch y tế, doanh nghiệp cảng kiểm tra đối với các thuyền viên xuất, nhập cảnh, xác định tình trạng y tế, truy xuất hành trình chính xác, kịp thời. Tuyệt đối không giải quyết thuyền viên đi bờ khi chưa đảm bảo cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền, trừ trường hợp trên tàu có thuyền viên đi cấp cứu.
 
Đối với các thuyền viên tàu thủy nội địa, tàu thuyền cảng cần phải kiểm tra (đo thân nhiệt, kê khai tờ khai y tế), kê khai hành trình của tàu và thống kê vào sổ theo dõi phục vụ truy xuất hành trình thuyền viên khi cần thiết.
 
Lực lượng BĐBP và các đơn vị liên quan kiểm tra y tế người và phương tiện ra vào cảng biển
Lực lượng BĐBP và các đơn vị liên quan kiểm tra y tế người  ra vào cảng biển
 
Tại các chốt của Trạm Kiểm soát Biên phòng, kiểm soát đối với tàu cá có hành trình từ các tỉnh về, phải tiến hành kiểm tra và thống kê vào sổ theo dõi phục vụ truy xuất hành trình của thuyền viên khi cần thiết.
 
Tàu có thông tin đi nước ngoài về, phải lập danh sách số thuyền viên đi trên từng tàu, phối hợp với lực lượng chức năng và ngành y tế địa phương theo dõi, kịp thời xử lý khi tàu về bờ, thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch và thông báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly đối với công dân của mình.
 
Các chốt kiểm tra hoạt động 24/24 giờ, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
 
>> Video: Kiểm soát dịch ở khu vực cảng biển, biên giới biển
 
 
Thực hiện: PV- CTV
 

.