Bộ đội tận tâm lo bữa ăn trong khu cách ly

08:08, 11/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tại các khu cách ly tập trung, những cán bộ, chiến sĩ hậu cần của các đơn vị thuộc Bộ CHQS  tỉnh đã tận tâm phục vụ hàng trăm suất ăn mỗi ngày cho công dân cách ly do đơn vị phụ trách. 
Hơn nửa tháng nay, khi doanh trại của Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh) đón và phục vụ cách ly gần 200 công dân, thì công tác chuẩn bị, đặc biệt là phục vụ các bữa ăn cho người cách ly luôn được quan tâm. 
 
Công việc thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ hậu cần phục vụ bữa ăn hằng ngày cho công dân cách ly tại Trung đoàn 887.         Ảnh: H.HUY
Công việc thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ hậu cần phục vụ bữa ăn hằng ngày cho công dân cách ly tại Trung đoàn 887. Ảnh: H.HUY
Bếp ăn của Trung đoàn 887 những ngày qua luôn bận rộn. Mỗi ngày, khi mọi người ở khu cách ly chưa thức giấc, thì Trợ lý hậu cần Trung đoàn, Đại úy Tạ Công Quốc Toàn cùng các chiến sĩ làm việc tại tổ hậu cần đã hoàn tất việc chuẩn bị bữa ăn đầu tiên trong ngày.
 
Để đảm bảo hơn 200 suất ăn sáng đúng giờ, bộ phận hậu cần phải chuẩn bị từ rất sớm. Công việc quần quật hết ngày này đến ngày khác. Dù vậy, tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ hậu cần vẫn hăng say vì đó là nhiệm vụ trong “cuộc chiến chống dịch”. Đại úy Tạ Công Quốc Toàn cho biết: "Khi đảm nhận công việc này chúng tôi đã xác định đây vừa là nhiệm vụ cấp trên giao, vừa là trách nhiệm của người lính đối với đồng bào trong lúc khó khăn".
 
Tuy thức khuya, dậy sớm và làm công việc nặng nhọc hơn lúc bình thường, nhưng hàng chục cán bộ, chiến sĩ hậu cần luôn cố gắng đảm bảo những bữa ăn cho người dân ở khu cách ly. Sau mỗi ngày họ còn lắng nghe nhận xét về chất lượng bữa ăn, khẩu vị để có sự điều chỉnh phù hợp.
 
Ông Lương An (người  từ Nigeria về nước) cách ly tại doanh trại Trung đoàn 887 nhận xét: "Tôi xa quê nhiều năm. Trước khi về nước tôi rất lo lắng về dịch bệnh, nhưng khi vào ở khu cách ly này, được bộ đội quan tâm chu đáo tôi thật sự yên tâm. Đặc biệt, tôi ấn tượng với những bữa ăn hằng ngày. Gần nửa tháng qua tôi nhận được tình cảm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 887. Tôi rất biết ơn họ!"
 
HUỲNH HUY - X. THIÊN
 
 
 

.