Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

10:07, 19/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong 6 tháng đầu năm, dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, mà nòng cốt là lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QPQSĐP) đã hoàn thành theo mục tiêu đề ra.
Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Nguyễn Ra cho biết: Trong những tháng đầu năm, LLVT tỉnh phải thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ. Đó là tập trung phòng, chống dịch Covid-19, vừa chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp cơ sở.  
Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.
Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.
Cùng với đó là giải thể Trường Quân sự địa phương tỉnh, sáp nhập Ban CHQS huyện Tây Trà vào Ban CHQS huyện Trà Bồng; kiện toàn sắp xếp lại Trung đoàn Bộ binh 887; tổ chức biên chế đơn vị huấn luyện và tiếp nhận, tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới... Phải nói là nhiệm vụ khá căng thẳng, nặng nề. Thậm chí, có thời điểm đã phải điều chỉnh kế hoạch, lịch trình huấn luyện cho các đối tượng để đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của các đơn vị, mọi công việc vẫn thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Các nhiệm vụ QPQSĐP đảm bảo.
Trong những tháng đầu năm, LLVT tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu lập bản đồ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ 3 cấp; xây dựng 8 “nhà tình nghĩa", "nhà đồng đội” và công trình “con đường quân, dân”, với tổng kinh phí 940 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh 150 triệu đồng, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, giải quyết an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh...
Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ QPQSĐP đạt hiệu quả. Theo đó, đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đủ chỉ tiêu; ban hành kế hoạch tiếp nhận, cách ly y tế công dân từ vùng dịch về Việt Nam; tổ chức sơ, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, pháp lệnh của Nhà nước; triển khai các bước xây dựng Hải đội Dân quân tự vệ theo nghị quyết của Chính phủ và đề án của Bộ Quốc phòng đúng tiến độ. 
 
Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh đã thực hành diễn tập CH-20 do Bộ Quốc phòng tổ chức có thực binh; hoàn thành việc ký kết hiệp đồng ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giữa Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh với 8 đơn vị của Bộ và Quân khu 5 trên địa bàn Quảng Ngãi năm 2020.
 
Trong công tác phòng thủ, LLVT tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ lệnh, chỉ thị về sẵn sàng chiến đấu; quy định thành phần kíp trực và trực chỉ huy, trực ban ở các cơ quan, đơn vị; theo dõi nắm chắc tình hình vùng trời, vùng biển đảo, nội địa, không gian mạng, các địa bàn trọng điểm, đề xuất kịp thời những chủ trương, giải pháp, xử lý tình huống, không để bị động, bất ngờ.
 
Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh đã triển khai thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2020 và các đợt thi đua cao điểm, đột kích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm và phòng, chống dịch, đến hết tháng 6 có 100% chi, đảng bộ quân sự từ cơ sở đến cấp tỉnh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới.
 
Bài, ảnh:  X.THIÊN
 
 
 
 

.