Những người lính nơi tuyến đầu chống dịch

09:04, 22/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạpcăng thẳng nhất, thì những người lính lại đứng lên tuyến đầu trong cuộc chiến với đại dịch này. Dù đối mặt với khó khăn, nguy hiểm khi trực tiếp tiếp xúc với những người từ vùng có dịch về cách ly, nhưng với tinh thần phục vụ nhân dân, các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.   
Tận tụy với người cách ly
 
Đến ngày 14.4, tại khu vực cách ly tại Trung tâm Huấn luyện Giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh chỉ còn hai trường hợp thực hiện cách ly ngày cuối cùng. Người cần phục vụ ít nên công việc của những người lính ở nơi đây đã nhẹ nhàng hơn. 
 
Những trường hợp hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm Huấn luyện giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh trở về nhà.
Những trường hợp hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm Huấn luyện giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh trở về nhà.
Anh N.T.P, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), là một trong 2 công dân còn đang cách ly tại đây cho biết: “Những ngày ở đây thật sự là một trải nghiệm khó quên. Mọi sinh hoạt hằng ngày được bộ đội phục vụ chu đáo, đặc biệt là những bữa cơm do bộ đội nấu rất ngon. Việc ăn, ở rất thoải mái nên tôi rất yên tâm cách ly và chờ ngày về nhà”.
 
Những ngày đã qua, khi những trường hợp đầu tiên được đưa vào cách ly tập trung tại doanh trại là những ngày khá căng thẳng đối với lực lượng phục vụ nơi đây. Không chỉ đối mặt với những rủi ro, quân nhân nhận nhiệm vụ phục vụ công dân cách ly phải chấp hành lệnh “cấm trại” dài ngày.
 
Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887, Thượng tá Võ Duy Dung chia sẻ: “Khi được Bộ CHQS giao cho đơn vị phụ trách công tác cách ly tập trung, chúng tôi đã xác định rõ trách nhiệm của mình. Đơn vị đã quán triệt và động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần của “người lính ra trận”. Chấp nhận với khó khăn, rủi ro và nguy hiểm. Có thể, những ngày đầu tiên, công tác phục vụ hậu cần phục vụ cho người cách ly còn hơi bỡ ngỡ, khó khăn do chưa từng đượccó trong huấn luyện. Nhưng những khó khăn, tâm lý căng thẳng nhanh chóng qua đi...”.
 
Còn Trung úy Phan Văn Viên, thành viên trong tổ giao cơm cho người cách ly hằng ngày cho rằng: “Mặc dù được trang bị các biện pháp bảo hộ, nhưng việc tiếp xúc gần với những người cách ly trong những ngày đầu khiến tôi thực sự lo lắng. Nhưng nhờ được sự động viên của chỉ huy và cảm nhận được sự thoải mái, hài lòng của những người cách ly tại đơn vị đã giúp chúng tôi càng nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình hàng ngày”.
 
Hạnh phúc khi hoàn thành nhiệm vụ
 
Những ngày qua, đơn vị đã đón tiếp và phục vụ 24 công dân từ các vùng có dịch trong và ngoài nước về quê và thực hiện cách ly tập trung; trong đó có 22 người từ nước ngoài đến. Hôm nay (16.4), hai trường hợp cuối cùng cũng đã hết thời hạn cách ly, được làm thủ tục trở về với gia đình.
 
Kết thúc những ngày thực hiện nhiệm vụ chưa từng có trước đây, cán bộ, chiến sĩ phục vụ  nhận nhiều cuộc điện thoại cảm ơn, những lời mời đến nhà thăm chơi khi hết dịch... của những người từng được phục vụ tại khu cách ly. Đây  sẽ là những lời động viên ý nghĩa trong công việc thầm lặng của người lính suốt những ngày qua. Cán bộ chiến sĩ nơi đây đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Khi những công dân ở trong khu cách ly đã bình yên trở về nhà thì cũng là lúc những người lính nơi đây đã hoàn thành. Có thể dịch bệnh còn phức tạp và họ sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này thêm nhiều lần nữa. Nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định, những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã góp phần vào sự thành công của công tác phòng, chống dịch Covid - 2019 trên địa bàn tỉnh.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.