Tạo sự hài lòng trong cải cách hành chính

04:11, 11/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là cải cách thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng trong nhân dân.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
 
Từ tháng 5.2019, Công an tỉnh đã đưa vào sử dụng Trang Thông tin điện tử CCHC tại địa chỉ http://cchccongan.quangngai.gov.vn. Qua đó, đã kịp thời nhận được nhiều phản ánh, đánh giá của các tổ chức, cá nhân nhằm phát huy những mặt mạnh và chấn chỉnh những tồn tại, góp phần cho công tác CCHC ngày càng tốt hơn. 
Giao diện của Trang Thông tin điện tử CCHC Công an tỉnh.
Giao diện của Trang Thông tin điện tử CCHC Công an tỉnh.
Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, Trung tá Lương Việt Long, người trực tiếp nghiên cứu, tham mưu triển khai phần mềm này cho biết: Thông qua Trang Thông tin điện tử CCHC, Công an tỉnh đã công khai toàn bộ thủ tục hành chính mức độ 2, 3, công bố đo lường chỉ số hài lòng, tiếp nhận phản ánh kiến nghị trực tuyến và nhiều tính năng khác... Đây là chuyên trang điện tử CCHC đầu tiên và duy nhất hiện nay trong lực lượng công an toàn quốc.
 
Đến nay, công an các huyện, thành phố cũng đã triển khai các dịch vụ CCHC trên hệ thống này. Qua duy trì thực hiện việc khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính với hàng nghìn lượt người tham gia, cho thấy có sự cải thiện rõ rệt, nâng mức tín nhiệm cao của tổ chức, cá nhân ở nhiều tiêu chí.
 
Giảm phiền hà cho người dân
 
Thông qua trang điện tử CCHC, người dân được tiếp cận nhiều nội dung trực tuyến, không mất thời gian đi lại. Nổi bật là hệ thống đăng ký lưu trú trực tuyến. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 450 cơ sở lưu trú được cơ quan công an quản lý trên hệ thống thông báo lưu trú trực tuyến. Riêng TP.Quảng Ngãi có hơn 220 cơ sở lưu trú là nhà nghỉ, khách sạn.
 
Lượng khách lưu trú từ đầu năm 2019 đến nay trong toàn tỉnh là trên 10.000 người. Tất cả những thông tin này đều được cập nhật và khai báo trên hệ thống thông báo trực tuyến. Điều này đã tạo thuận lợi cho Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) trong việc quản lý hoạt động của các cơ sở cũng như khách lưu trú trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài ra, thông qua hệ thống khai báo tạm trú cho người nước ngoài trực tuyến do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) quản lý, đã giúp nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú đăng ký tạm trú cho người nước ngoài đến làm việc và lao động tại Quảng Ngãi. Việc làm này đã nhận được sự hài lòng của các tổ chức và công dân.  
 
Theo đánh giá của Bộ Công an về kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong công an nhân dân năm 2019, Công an tỉnh Quảng Ngãi đứng vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và là một trong 10 địa phương đạt loại xuất sắc.
Bài, ảnh: Văn Nam
 
 

.