Quân đội chung tay vì người nghèo

09:11, 28/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.11, tại Nhà văn hoá Làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ), Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch cùng cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 đã phát động chương trình “Lực lượng vũ trang Quân khu 5 chung tay vì người nghèo” và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.  
Có danh sách được nhận quà của bộ đội tặng, từ sáng sớm chị Phạm Thị Ty, ở thôn Làng Teng, xã Ba Thành cùng nhiều người dân đã có mặt tại Nhà văn hoá thôn Làng Teng. Háo hức, chờ đợi và rồi chị Ty vui mừng khi nhận 30 triệu đồng tiền mặt.
 
Gia đình chị Ty là hộ nghèo, một mình chị nuôi 2 con nhỏ và mẹ già. Điều kiện kinh tế khó khăn, nên căn nhà đại đoàn kết được xây cách đây hơn 20 năm đã hư hỏng, nhưng chị không đủ điều kiện để sửa chữa. “Tôi mừng quá, chưa bao giờ có số tiền lớn như hôm nay. Tôi sẽ dùng tiền này để sửa lại nhà cho mấy mẹ con ở”, chị Ty bộc bạch. 
Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch thăm hỏi người dân thôn làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ).
Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch thăm hỏi người dân thôn làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ).
Cùng tâm trạng vui mừng khi được nhận bò giống do bộ đội tặng, anh Phạm Văn Hiện, ở thôn Gò Ôn, xã Ba Thành bày tỏ: "Có bò giống bộ đội tặng, tôi sẽ chăm sóc tốt để bò sinh sản,  bán lấy tiền lo cho con ăn học. Hiện nay, gia đình tôi rất khó khăn".
"Đến với Ba Tơ lần này là về với cái nôi của cách mạng, nơi ra đời đội du kích Ba Tơ, tiền thân của lực lượng vũ trang Quân khu 5. Đây là dịp để tri ân và động viên, giúp đỡ người dân có động lực vươn lên thoát nghèo. Đó cũng là tình cảm, trách nhiệm của lực lượng vũ trang Quân khu 5 dành cho đồng bào nghèo còn khó khăn. Qua đó, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện chủ trương xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới".
Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng TRỊNH ĐÌNH THẠCH
Trong hành trình Chung tay vì người nghèo của lực lượng vũ trang Quân khu 5 tổ chức tại Quảng Ngãi lần này, có 3 địa phương được tặng quà là các hộ nghèo, gia đình chính sách ở các xã Ba Thành, Ba Vinh và Ba Động (Ba Tơ). Đợt này, Quân khu 5 còn trao 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, hỗ trợ tiền sửa chữa nhà, bò giống, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân, với tổng kinh phí 140 triệu đồng.
 
Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch chia sẻ: Suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, quân đội nói chung và lực lượng vũ trang Quân khu 5 nói riêng luôn nhận được sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của nhân dân. Với tinh thần “quân dân như cá với nước", hành trình quân đội chung tay vì người nghèo lần này là sự tri ân đối với đồng bào.
 
Mỗi cán bộ, chiến sĩ đã tiết kiệm, tự nguyện đóng góp cùng với sự hỗ trợ đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp... để dành tặng cho người dân những món quà ý nghĩa, góp phần cùng với địa phương giảm bớt khó khăn, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng như Ba Tơ.
 
Chương trình Quân đội chung tay vì người nghèo lần này do Quân khu 5 tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989-22.12.2019), 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944-22.12.2019).
 
Bài, ảnh: X.BẢO
 
 
 

.