HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM (22.12.1944 - 22.12.2019) VÀ 30 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22.12.1989 - 22.12.2019)
Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

02:11, 30/11/2019
.
Đại tá Bùi Tá Tuân.
Đại tá Bùi Tá Tuân.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch của UBND tỉnh, để thiết thực kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (QPTD), 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và tổ chức Ngày hội Quân - Dân tỉnh Quảng Ngãi lần thứ nhất, sẽ có nhiều chương trình, hoạt động, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống của quân đội.
 
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân cho biết: Đến thời điểm này, các đơn vị được phân công đã thực hiện tốt nhiệm vụ. Riêng với lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa về công tác đền ơn đáp nghĩa, củng cố tình quân dân.
 
PV: Xin ông cho biết việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đến thời điểm này như thế nào?
 
Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Thực hiện các Kế hoạch 78 và số 01 của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh chủ trì tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động chào mừng. Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT hoàn thành các nội dung tham mưu cho UBND tỉnh. Cụ thể, phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền; xây dựng nội dung phục vụ mít tinh kỷ niệm và tuyên truyền đậm nét về truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam, các hoạt động của LLVT tỉnh. Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng với Sở VH-TT&DL thực hiện khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại các trục đường chính ở TP.Quảng Ngãi và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh ở huyện, thành phố tuyên truyền trực quan trên các trục đường chính ở địa phương, cơ sở về truyền thống của quân đội...
 
PV: Để thiết thực chào mừng ngày truyền thống, LLVT tỉnh tổ chức những hoạt động, phong trào gì, thưa ông?
 
Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Thời gian qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chú trọng  đến việc tổ chức các hoạt động, phong trào hướng đến kỷ niệm. Trong đó phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng; thi tìm hiểu về 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam; các hoạt động kể chuyện truyền thống trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. 
Bộ CHQS tỉnh tham gia cùng với Quân khu 5 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Ba Tơ.          Ảnh: XT
Bộ CHQS tỉnh tham gia cùng với Quân khu 5 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Ba Tơ. Ảnh: XT
Chúng tôi đã tổ chức sơ kết và tôn vinh những điển hình tiên tiến trong tham gia xây dựng nền QPTD giai đoạn 2009 - 2019; phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam. Kết quả có gần 4.000 bài dự thi. Trong đó, dự thi cấp Quân khu đạt 1 giải B và 1 giải C; có bài được chọn tham gia dự thi cấp toàn quân. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành đề cương tuyên truyền kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.
 
Công tác thi đua, khen thưởng được đẩy mạnh như phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", gắn với phong trào "Quân đội chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau". Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao được tổ chức từ cấp huyện đến tỉnh, đến hết tháng 12.2019...
 
PV: Trong dịp này, Quảng Ngãi sẽ tổ chức Ngày hội Quân – Dân tỉnh lần thứ nhất, ông có thể nói rõ hơn về hoạt động này?
 
Đại tá BÙI TÁ TUÂN: Về tổ chức Ngày hội Quân – Dân lần thứ nhất, LLVT tỉnh đã lồng ghép, tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động ở khu dân cư trong tỉnh trong dịp tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc vào giữa tháng 11 vừa qua. Trong tháng 12, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức Giải bóng chuyền Quân – Dân lần thứ nhất; biên soạn và xuất bản đặc san kỷ niệm.
 
Vừa qua, LLVT tỉnh đã tham gia phục vụ Quân khu 5 tổ chức Chương trình “Hành trình LLVT Quân khu 5 chung tay vì người nghèo” tại xã Ba Thành (Ba Tơ) tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc cho người dân. Riêng LLVT tỉnh sẽ tổ chức Chương trình "Quân đội chung tay vì người nghèo" tại huyện Mộ Đức và dự kiến tặng 105 suất quà, hỗ trợ sửa chữa 3 ngôi nhà, hỗ trợ thúng, ngư lưới cụ cho ngư dân; khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 500 người, giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão vừa qua... với tổng kinh phí 300 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động tri ân như tu sửa 118 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, xây dựng và bàn giao 4 ngôi nhà tình nghĩa. Bộ CHQS tỉnh cũng sẽ tổ chức gặp mặt, tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT...
 
 
XUÂN THIÊN 
(thực hiện)
 
 
 

.