Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều đổi mới trong công tác Đảng, công tác chính trị

02:07, 13/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều đổi mới trong công tác Đảng, công tác chính trị, nhằm tham mưu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương, củng cố vững chắc thế trận lòng dân, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ được giao...

TIN LIÊN QUAN

Trong những tháng đầu năm 2019, LLVT tỉnh đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy ban hành chỉ thị về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hành diễn tập khu vực phòng thủ ở 4 huyện: Nghĩa Hành, Đức Phổ, Sơn Tịnh và Tây Trà; tăng cường quản lý đảng viên là hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự; chỉ đạo các huyện, thành ủy sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

LLVT huyện Nghĩa Hành bàn giao công trình đoàn kết quân dân cải tạo điểm Trường Tiểu học Trũng kè 1, xã Hành Tín Tây.
LLVT huyện Nghĩa Hành bàn giao công trình đoàn kết quân dân cải tạo điểm Trường Tiểu học Trũng kè 1, xã Hành Tín Tây.

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác Đảng, công tác chính trị của LLVT tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát tình hình thực tiễn của đơn vị, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; chủ động đề ra nhiều chủ trương, biện pháp phù hợp, chỉ đạo khắc phục những khâu yếu, mặt yếu từ cơ sở.

Nét mới trong các công tác này là, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phân công từng cấp ủy viên mỗi quý phải xuống dự sinh hoạt tại chi bộ trực thuộc, tổ chức cơ sở đảng để nắm tình hình; chỉ đạo các cơ sở đảng tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của năm trước; kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm.

"Nội dung, hình thức công tác định hướng tư tưởng đã được đổi mới, tập trung mạnh về cơ sở. Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trực tiếp gặp gỡ, sinh hoạt với cán bộ, đảng viên, nhất là chiến sĩ mới. Qua đó nắm bắt, động viên, giải quyết những vấn đề nảy sinh, những khó khăn, vướng mắc, để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ", Đại tá Bùi Tá Tuân nhấn mạnh.

Với chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Quảng Ngãi sẽ sáp nhập một số đơn vị hành chính, giải thể Trường Quân sự tỉnh. Do đó, LLVT cũng sẽ có những tác động lớn.

Để thực hiện tốt chủ trương này, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã thành lập đoàn công tác, tổ chức sinh hoạt tư tưởng giữa thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị liên quan. Qua đó, nắm bắt tâm tư, tình cảm, điều kiện hoàn cảnh từng cán bộ, chiến sĩ, để chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu động viên kịp thời, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Ngoài ra, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện Chỉ thị 13 của Đảng ủy Quân khu 5, nhằm phát huy tốt công tác phối hợp với các đơn vị quân đội trên địa bàn đóng quân và Mặt trận, các hội đoàn thể ở địa phương để tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, tạo được tình cảm tốt đẹp với nhân dân.

Mới đây, qua hoạt động diễn tập khu vực phòng thủ ở địa phương, LLVT huyện Nghĩa Hành đã đóng góp 116 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm diễn tập và huy động 250 ngày công của bộ đội để cải tạo nhiều hạng mục tại điểm Trường Tiểu học Trũng Kè 1, xã Hành Tín Tây. Đây là công trình đoàn kết quân dân trong công tác dân vận của LLVT huyện...

Tăng cường đấu tranh trên không gian mạng

Theo Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Võ Tấn Tài: Thời gian qua, lợi dụng mạng xã hội, các thế lực thù địch liên tục xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước khi có những sự kiện nhạy cảm. Trước tình hình đó, Bộ CHQS tỉnh phối hợp cùng với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp đấu tranh, nhằm vạch trần những âm mưu, thủ đoạn, buộc chúng phải gỡ bỏ thông tin xấu độc, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và LLVT.


Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.