Lắng nghe ý kiến nhân dân

09:07, 14/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công an huyện Mộ Đức đã có nhiều cách làm hay, nhằm phát huy dân chủ, gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Diễn đàn phát huy dân chủ

Tại buổi hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” do Công an huyện Mộ Đức tổ chức tại xã Đức Hiệp mới đây, có rất đông người dân đến dự. Diễn đàn diễn ra trong không khí dân chủ và tinh thần cầu thị, lắng nghe của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện.

 Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mộ Đức lắng nghe ý kiến nhân dân.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mộ Đức lắng nghe ý kiến nhân dân.

Tại diễn đàn, ông Lê Thành Long, xã Đức Hiệp thẳng thắn góp ý: “Hiện nay, có một số thành viên trong tổ an ninh nhân dân đã nghỉ, nhưng chưa bổ sung thành viên mới dẫn đến công tác quản lý địa bàn, giải quyết các vụ việc có liên quan đến ANTT ở cơ sở chưa kịp thời. Đề nghị Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương sớm có biện pháp giữ vững ANTT trên địa bàn”.

Còn ông Lý Ngọc Bỉnh, cũng ở xã Đức Hiệp chia sẻ: “Người dân rất hoan nghênh cách làm mới này của Công an huyện Mộ Đức. Diễn đàn sẽ giúp phát huy quyền dân chủ, tăng cường mối quan hệ giữa cán bộ, chiến sĩ công an với nhân dân, từ đó cùng chung sức bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương”.

Lắng nghe ý kiến nhân dân là một trong những nội dung được lãnh đạo Công an huyện Mộ Đức quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua đó, tạo điều kiện để người dân thực hiện quyền dân chủ trong việc giám sát hoạt động của lực lượng công an, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh và tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ ANTT ở cơ sở.

"Phát huy dân chủ và lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân đã giúp lực lượng Công an huyện thực hiện hiệu quả các mặt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực trong thực hiện sinh hoạt chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trưởng Công an huyện Mộ Đức, Đại tá VÕ VĂN ĐÃI

Dựa vào dân giữ gìn an ninh trật tự

Trưởng Công an huyện Mộ Đức, Đại tá Võ Văn Đãi cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với việc tổ chức các "Diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân", Công an huyện thường xuyên triển khai lực lượng về cơ sở, trực tiếp gặp gỡ trao đổi thông tin với nhân dân. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều tin có giá trị, giúp lực lượng Công an huyện điều tra, khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí, khai thác khoáng sản trái phép... góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.  

Để phát huy dân chủ trong lĩnh vực bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Mộ Đức đã chú trọng triển khai các mô hình tự quản của người dân ở cơ sở. Hiện nay, toàn huyện có 55 mô hình về quần chúng tham gia bảo đảm ANTT. Trong tháng 7.2019, Công an huyện sẽ tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng hoạt động của các mô hình để rút kinh nghiệm và có biện pháp hiệu quả hơn nhằm hướng về cơ sở, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

     Bài, ảnh: Văn Nam


 


.