Công an giúp xã nghèo khởi sắc

02:06, 17/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Tây Trà luôn đồng hành với đồng bào Cor ở xã Trà Nham, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Xây nhà bán trú cho học sinh

Vào mùa mưa lũ năm 2015, từ đỉnh đèo Eo Chim đến trung tâm xã Trà Nham (Tây Trà) chỉ chừng 8km, nhưng đoàn công tác của Công an tỉnh phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới tới được trung tâm xã.

Là người thường xuyên dẫn đường cho chúng tôi về các thôn, anh Trung, hiện công tác tại văn phòng UBND xã Trà Nham chia sẻ: “Nếu như không yêu nghề thì  có lẽ mình và nhiều cán bộ ở đây đã nghỉ việc từ lâu rồi. Tối đến chỉ thấy vài ánh đèn, núi rừng heo hút, còn đường sá thì phải đi bộ. Đời sống anh em trên này khó khăn lắm...”.

Sau nhiều năm mong mỏi, nay tuyến đường nối đèo Eo Chim với xã Trà Nham đã được Nhà nước đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.  

 Cán bộ Công an huyện Tây Trà trao đổi thông tin với bà con ở vùng giáp ranh xã Trà Nham.
Cán bộ Công an huyện Tây Trà trao đổi thông tin với bà con ở vùng giáp ranh xã Trà Nham.


Những năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên vận động hội viên quyên góp kinh phí để tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho phụ nữ nghèo ở xã Trà Nham. Năm 2009, Công an tỉnh và báo An ninh Thủ đô đã xây dựng ngôi nhà bán trú cho học sinh ở vùng cao này. Đây là nơi ở của gần 120 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, cũng là nơi giữ chân các em bám trường, bám lớp trong suốt thời gian học.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Trà Nham Lê Minh Cảnh cho biết: “Hơn 10 năm nay, căn nhà bán trú với 4 phòng mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường. Không còn cảnh thầy, cô giáo phải đi vận động các em đến lớp sau những đợt mưa lũ như trước. Cha mẹ các em ở các thôn xa trường học cũng rất yên tâm khi các em ở lại trường. Có được nơi ở khang trang, các em chú tâm hơn đến việc học, nên chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên".

"Ba cùng" với dân

Là địa bàn vùng cao, hệ thống giao thông đi lại rất khó khăn, hiểm trở, phong tục tập quán của người dân còn lạc hậu, nên mấy năm gần đây trên địa bàn xã Trà Nham xảy ra một vài vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Vì vậy, lãnh đạo Công an huyện Tây Trà đã cử cán bộ, chiến sĩ về "3 cùng" với dân, đó là "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc phức tạp, kéo dài.

Anh Hồ Văn Thanh, một hộ dân ở xã Trà Nham chia sẻ: "Cán bộ, chiến sĩ công an thường xuyên đến từng nhà hướng dẫn người dân thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, giúp nâng cao kiến thức về pháp luật. Các anh luôn gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân".

Phó Chủ tịch UBND xã Trà Nham Hồ Văn Tín cho biết: Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thường xuyên giúp xã về chuyên môn, nhờ đó tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Lực lượng công an luôn sát cánh cùng với đồng bào Cor, nhất là trong những lúc khó khăn. An ninh trật tự được giữ vững, cơ sở hạ tầng được đầu tư, hệ thống giao thông đi lại thuận tiện hơn trước, nên đời sống của người dân xã Trà Nham đang đổi thay từng ngày.    

 Bài, ảnh: Văn Nam


.