Chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện

02:06, 13/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2019, Quảng Ngãi có 4 huyện diễn tập khu vực phòng thủ. Đến thời điểm này, các địa phương, đơn vị đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, đảm bảo cho việc diễn tập thành công.

TIN LIÊN QUAN

Nghĩa Hành “xung trận”


Ngày 12.6, Huyện Nghĩa Hành là đơn vị đầu tiên tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp huyện với nội dung: “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn huyện”.

 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tịnh chuẩn bị cho khu vực diễn tập.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tịnh chuẩn bị cho khu vực diễn tập.

Theo Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành, Thượng tá Nguyễn Tấn Ly, nét nổi bật của đợt diễn tập lần này là, trước khi tổ chức diễn tập chính thức, đơn vị đã tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu cho cán bộ khung thường trực xử lý các tình huống.

Sau đó, diễn tập thử công tác vận hành cơ chế của cấp ủy, chính quyền... để kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh trước khi diễn tập thật. Công tác chuẩn bị các văn kiện, tình huống giả định cũng được đơn vị xây dựng đảm bảo chất lượng, sát với tình hình thực tế địa phương trước khi trình lên Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập tỉnh xem xét, đánh giá, góp ý để hoàn thiện.

“Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của BCĐ diễn tập tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, chúng tôi tin rằng cuộc diễn tập KVPT năm 2019 của huyện sẽ thành công”, Thượng tá Nguyễn Tấn Ly nhấn mạnh.

"Năm nay, toàn tỉnh có 4 huyện: Nghĩa Hành, Đức Phổ, Tây Trà và Sơn Tịnh tổ chức diễn tập KVPT; 9 cơ quan, đơn vị diễn tập chỉ huy tham mưu và 30% xã, phường, thị trấn diễn tập chiến đấu phòng thủ. Dự kiến đến cuối tháng 8, tất cả các địa phương, đơn vị sẽ hoàn thành diễn tập. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho diễn tập tại các địa phương đều được thực hiện nghiêm túc, chu đáo..."

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá VÕ VĂN BÁ

Các địa phương còn lại đều sẵn sàng

Huyện Đức Phổ dự kiến từ ngày 9 - 11.7 sẽ tổ chức diễn tập chính thức và có thực binh. Đến nay, địa phương đang gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng cho cuộc diễn tập. Chính trị viên Ban CHQS huyện Đức Phổ, Trung tá Phạm Ngọc Thiện cho biết: Ngay từ đầu năm, Huyện ủy Đức Phổ đã ban hành Chỉ thị về tổ chức diễn tập KVPT.

Đảng ủy Quân sự huyện ra nghị quyết và đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT và xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm. Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành quyết định thành lập ban tổ chức, cùng các tiểu ban giúp việc và xây dựng kế hoạch triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập.

Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Đức Phổ còn chủ động liên hệ với BCĐ diễn tập tỉnh để được hướng dẫn, thống nhất nội dung cho các ban, ngành; xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập, điều chỉnh kế hoạch tác chiến phù hợp cũng như hướng dẫn điều hành quy trình diễn tập, phối hợp với các ngành, đơn vị chuẩn bị lực lượng, thao trường, bãi tập phục vụ diễn tập thực binh.

Bài, ảnh: THÀNH HÂN



 


.