Người công an được dân thương quý

10:03, 01/03/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Khi hay tin lãnh đạo huyện Bình Sơn có ý định“rút” đồng chí Trưởng Công an xã Bình Mỹ về huyện để bố trí công tác khác, nhiều người dân đã thiết tha đề nghị được “giữ” lại, đó là thiếu tá Lâm Ngọc Thủy.

“Nhiệt huyết, gần gũi, say sưa với công việc và hết lòng phục vụ nhân dân...”, đó là nhận xét của nhiều người dân khi nói về Trưởng Công an xã Bình Mỹ, thiếu tá Lâm Ngọc Thủy.

Người gầy dựng phong trào

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lâm Ngọc Thủy tham gia nghĩa vụ quân sự tại Công an tỉnh Quảng Ngãi. Cũng trong thời gian này, anh đã tự ôn tập và thi đậu vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân. Tốt nghiệp năm 2005, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Bình Sơn. Đến năm 2011, Lâm Ngọc Thủy được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bình Mỹ đến nay.
 Thiếu tá Lâm Ngọc Thủy (đứng giữa) trò chuyện với người dân xã Bình Mỹ (Bình Sơn).
Thiếu tá Lâm Ngọc Thủy (đứng giữa) trò chuyện với người dân xã Bình Mỹ (Bình Sơn).

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, điều làm thiếu tá Lâm Ngọc Thủy trăn trở và bắt tay ngay vào thực hiện đó là đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn xã. Người dân thường thấy anh đến các thôn gặp gỡ, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, tình cảm người dân; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ; đồng thời triển khai xây dựng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự (ANTT) trong nhân dân. Nhiều mô hình đã hoạt động có hiệu quả, tiêu biểu như mô hình “Tự phòng, tự bảo vệ”; “Hai giảm, bốn giữ”, “Ánh sáng bình yên”, “Xử lý rác thải tại hộ gia đình”... thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương tham gia.
 
Liên tục trong 3 năm qua (2016 - 2018), nhân dân và cán bộ xã Bình Mỹ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong thành tích chung ấy, có công sức đóng góp lớn của Trưởng Công an xã Bình Mỹ, thiếu tá Lâm Ngọc Thủy.
Ông Huỳnh Lai, ở thôn An Phong, cho hay: “Anh Thủy đã trực tiếp tuyên truyền, vận động bà con trong thôn thực hiện mô hình “Ánh sáng bình yên”. Thấy rõ hiệu quả của mô hình là phục vụ cho chính mình, nên tất cả các hộ dân trong thôn đều tích cực tham gia đóng góp kinh phí trả tiền điện, tiền mua bóng đèn, tiền làm trụ điện... Vào ban đêm, các đường làng, ngõ xóm trong thôn đều có điện thắp sáng, bà con đi lại thuận tiện”.

Ở dân thương

Với vai trò là Trưởng Công an xã, thiếu tá Lâm Ngọc Thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án đấu tranh với các loại tội phạm khi có tình huống xảy ra; tích cực tham mưu Đảng ủy xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; phối hợp tổ chức 7 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong các nhà trường và ở các khu dân cư, với trên 1.200 lượt người tham dự.
 
Qua đó, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 50 tin báo có giá trị, giúp lực lượng công an kịp thời xử lý hàng chục vụ việc về ANTT tại cơ sở; gọi hỏi răn đe 32 đối tượng nổi lên trên địa bàn, kịp thời xử lý 6 vụ/12 đối tượng. Bên cạnh đó, tổ chức 21 đợt/252 lượt người tham gia tuần tra giữ gìn ANTT và trật tự an toàn giao thông và tuần tra nhân dân 6 đợt, với 120 lượt người tham gia.

Với vai trò là bí thư chi bộ, thiếu tá Lâm Ngọc Thủy luôn quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng công an xã đoàn kết thống nhất, thi đua học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, tạo sức mạnh tập thể trong quá trình công tác. Thiếu tá Thủy còn tập trung tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã rà soát, bố trí công an viên bám địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT, không để hình thành “điểm nóng” trên địa bàn.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Quân chia sẻ: Thiếu tá Lâm Ngọc Thủy là cán bộ năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc. Anh thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nên trong giải quyết công việc đều thấu tình đạt lý, được bà con quý mến, ủng hộ. Vì vậy, khi nghe tin lãnh đạo Công an huyện có ý định rút đồng chí Thủy về huyện để bố trí công tác khác, bà con đã yêu cầu chúng tôi đề nghị với lãnh đạo Công an huyện để đồng chí Thủy ở lại tiếp tục công tác.

Bài, ảnh: Tâm Thanh Huyền

 


.