Tự hào khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ

04:02, 20/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí của những ngày đầu Xuân, hàng nghìn thanh niên trên quê hương núi Ấn - sông Trà háo hức chờ đến ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ  bảo vệ Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Trước ngày diễn ra buổi lễ giao, nhận quân năm 2019, chúng tôi có dịp gặp hai thanh niên là đôi bạn thân từ thuở nhỏ, giờ thì cả hai cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó là Phan Thanh Vũ và Nguyễn Viết Toàn, cùng sinh năm 1997, ở thôn An Chỉ Tây, xã Hành Phước (Nghĩa Hành); cả hai đều là đảng viên.

 Phan Thanh Vũ và Nguyễn Viết Toàn vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ nghệ 2, TP.Hồ Chí Minh. Khi được hỏi về cảm xúc trước ngày tòng quân, Phan Thanh Vũ tự hào nói: “Trở thành Bộ đội Cụ Hồ là niềm vinh dự và tự hào của mỗi đoàn viên thanh niên. Em luôn xác định, mỗi một công dân, nhất là thế hệ trẻ phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ thành quả cách mạng mà cha ông ta đã hy sinh xương máu mới có được”.

Thanh niên Phan Thanh Vũ tranh thủ thời gian phụ giúp gia đình làm nghề cửa sắt trước ngày nhập ngũ.
Thanh niên Phan Thanh Vũ tranh thủ thời gian phụ giúp gia đình làm nghề cửa sắt trước ngày nhập ngũ.


Phan Thanh Vũ được kết nạp vào Đảng năm 2018. Khi hay tin có đợt tuyển quân, Vũ đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập quân đội. Vũ bày tỏ quyết tâm: “Trong quân ngũ em sẽ không ngừng phấn đấu rèn luyện để trưởng thành, xứng đáng là người đảng viên luôn gương mẫu đi đầu. Em cũng sẽ phấn đấu để thực hiện nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Đối với  Nguyễn Viết Toàn, niềm tự hào khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ cũng hiện rõ trên khuôn mặt. Toàn bộc bạch: Từ nhỏ, mỗi khi xem những thước phim tư liệu về chiến tranh, hình ảnh những người lính Cụ Hồ bất chấp mọi hiểm nguy, gian khổ, thậm chí hy sinh cả tính mạng để giành lại hòa bình, độc lập cho dân tộc luôn khiến em không cầm được lòng mình và cũng từ đó em nuôi dưỡng ước mơ  lớn lên trở thành Bộ đội Cụ Hồ.

Đó cũng là noi theo tấm gương của cha, người đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Ba của Toàn là ông Nguyễn Viết Triều (52 tuổi) đi bộ đội năm 21 tuổi. Ông luôn kể cho các con nghe về những tháng năm của tuổi trẻ, đẹp nhất là quãng thời gian thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, dẫu trải qua nhiều gian khổ, hy sinh, sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc. “Tôi luôn nói với các con, phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân và biết ơn thế hệ đi trước đã hy sinh để ngày hôm nay được sống trong hòa bình. Là thanh niên thì việc bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng”, ông Triều nói.

2.650 thanh niên lên đường nhập ngũ


Sáng nay (20.2), 2.650 thanh niên trong toàn tỉnh lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự năm 2019. Năm nay, thanh niên của tỉnh được giao cho 12 đầu mối là Sư đoàn 320, Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3), Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn BB2, Sư đoàn 307, Sư đoàn 315, Bộ CHQS tỉnh,  BĐBP tỉnh... Trong tổng số thanh niên nhập ngũ năm nay có  sức khỏe loại I: 165 thanh niên, loại II: 992 thanh niên... Có 15 thanh niên là đảng viên.


Bài, ảnh: P.LÝ-TR.PHẠM


.