Thực hiện nhiệm vụ xuyên Tết

10:01, 30/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ giữa tháng Chạp, các đồn biên phòng Lý Sơn, cửa khẩu cảng Dung Quất và Hải đội 2 đã tổ chức cho bộ đội ăn Tết sớm để sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

TIN LIÊN QUAN

Không để bị động, bất ngờ

Ngày 15 tháng Chạp vừa qua, doanh trại Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh trở nên rộn ràng, bởi đơn vị đã tổ chức Tết sớm cho cán bộ, chiến sĩ để tập trung thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Chính trị viên Hải đội 2, Đại úy Cao Tấn Vương cho biết: Đơn vị được cấp trên chỉ đạo thực hiện kế hoạch sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết, nên đơn vị đã tổ chức đón Tết sớm. Với khí thế năm mới, được cấp trên quan tâm, sau khi đón Tết sớm, tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chị em phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã Bình Châu (Bình Sơn) cùng cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 làm bánh đón Tết sớm. ảnh: X.THIÊN
Chị em phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã Bình Châu (Bình Sơn) cùng cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 làm bánh đón Tết sớm. ảnh: X.THIÊN


Theo Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, Đại tá Đoàn Thanh Long, thời điểm trước, trong và sau Tết tình hình trên biển sẽ có những diễn biến phức tạp. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, duy trì quân số trực theo quy định và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cơ động làm nhiệm vụ trên biển khi có mệnh lệnh của cấp trên; chỉ đạo các lực lượng thường trực theo dõi, nắm chắc tình hình trên biển để tham mưu, báo cáo kịp thời cho các cấp chỉ đạo xử lý; kiên quyết đấu tranh với việc xâm phạm chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, không để bị động, bất ngờ.

Đảm bảo bình yên cho nhân dân đón Tết

Thực hiện tháng cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển dịp trước, trong và sau Tết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai cho các đơn vị tăng cường lực lượng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để phối hợp với các lực lượng khác, chủ động nắm tình hình, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Đối tượng Nguyễn Đức Trọng bị Đồn biên phòng Sa Huỳnh bắt giữ, vì mua bán trái phép chất ma túy.                                                                                       Ảnh: Khánh Toàn
Đối tượng Nguyễn Đức Trọng bị Đồn biên phòng Sa Huỳnh bắt giữ, vì mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: Khánh Toàn


Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Huỳnh Thượng tá Lê Văn Đình cho biết: Ngày 12.1 vừa qua, đơn vị đã khám phá và khởi tố vụ án mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Đối tượng là Nguyễn Đức Trọng, ngụ xã Phổ Thạnh.

Tại địa bàn KKT Dung Quất, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm khu vực biên giới biển cũng đã triển khai. Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Thiếu tá Đỗ Tài Năng cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã duy trì 4 nội dung công tác, gồm: Nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ an toàn địa bàn, khu vực cảng Dung Quất; làm việc với các nhà thầu, các chủ phương tiện thi công công trình tại cảng thống nhất phương án đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết và đấu tranh với trộm cắp, phá hoại, bảo vệ tài sản, để sau Tết, các doanh nghiệp đi vào sản xuất, kinh doanh bình thường; tập trong lực lượng, phương tiện bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, đấu tranh với các loại tội phạm, gian lận thương mại trên địa bàn.


                 Bài, ảnh: X.THIÊN


.