Người "săn" giải vàng

10:11, 01/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bén duyên với nghề báo từ một thợ ảnh, nhưng với nỗ lực không ngừng, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Thành Hân rất có duyên với các giải báo chí viết về quân đội. Nhiều năm liền anh là người “săn” giải vàng trong các kỳ liên hoan truyền hình toàn quân.

Là Tổ trưởng Tổ chuyên mục Quốc phòng toàn dân (thuộc Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh), Đại úy Phạm Thành Hân được giao thực hiện nội dung và phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và các hoạt động của LLVT tỉnh.

 

Đại úy Phạm Thành Hân (phải) cùng cộng sự nhận cúp Vàng tại Liên hoan Truyền hình Toàn quân tổ chức tại TP.Cần Thơ, tháng 9.2018.                                ẢNH: NVCC
Đại úy Phạm Thành Hân (phải) cùng cộng sự nhận cúp Vàng tại Liên hoan Truyền hình Toàn quân tổ chức tại TP.Cần Thơ, tháng 9.2018. ẢNH: NVCC


Đại úy Phạm Thành Hân chia sẻ: "Trước đây, tôi làm nghề ảnh. Khi vào quân ngũ, được cơ quan phân công phụ trách lĩnh vực tuyên truyền cho đơn vị, cái duyên nghề báo bắt đầu từ đó".
 

Trong các năm 2016 -2018, các tác phẩm dự thi của Đại úy Phạm Thành Hân đoạt 3 giải vàng, 4 giải bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quân; năm 2014-2015, đoạt giải nhì ảnh Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu, do Tổng cục Chính trị QĐND phát động; 2 giải ảnh báo chí, phóng sự truyền hình về gương người tốt, việc tốt do Quân khu 5 tổ chức (năm 2015)...

Từ sự đam mê, nỗ lực của bản thân,  Đại úy Phạm Thành Hân đã gặt hái nhiều thành công. Anh thực hiện nhiều phóng sự truyền hình tham gia các kỳ liên hoan truyền hình toàn quân và trở thành người "săn" giải vàng liên tục.

Để có được những phóng sự truyền cảm, chân thực về người lính, anh cùng các cộng sự phải đi về cơ sở hàng tháng trời. Lúc thì bám trụ trên đảo Lý Sơn cả tuần lễ, lúc phải lăn lộn đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chục ngày, nửa tháng.

Công việc vất vả là vậy, nhưng anh luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những giải vàng, giải bạc trong các kỳ liên hoan truyền hình toàn quân là món quà, nguồn động viên to lớn để anh tiếp tục có nhiều cống hiến cho cơ quan, đơn vị.

Qua những phóng sự truyền hình, những ghi chép, phản ánh trên báo in về các hoạt động của LLVT tỉnh, đã giúp cho người dân hiểu hơn về nhiệm vụ của quân đội trong thời bình. Từ những thước phim, hình ảnh được anh ghi lại là kho tư liệu sống động về mọi mặt hoạt động của LLVT tỉnh. Vào các dịp lễ kỷ niệm và các hoạt động lớn của quân đội, kho tư liệu ấy được trưng bày, trình chiếu tạo  niềm phấn khởi, làm nguồn động viên lớn cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng phấn đấu, nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Bằng những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về quân đội, Đại úy Phạm Thành Hân vinh dự được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Cục Dân quân tự vệ, Quân Khu 5, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh khen thưởng. Anh còn được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013-2017). Mới đây, Đại úy Phạm Thành Hân được Bộ Quốc Phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân; là điển hình tiên tiến 5 năm (2014-2018) trong Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, do Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.


MAI HÒA

 


.