Rèn luyện sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc

02:09, 16/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với lực lượng vũ trang, TDTT không chỉ là giải trí, mà còn là nhiệm vụ huấn luyện thể lực nhằm nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

TIN LIÊN QUAN

Hằng ngày, sau thời gian trực nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh lại hào hứng tham gia tập luyện các môn thể thao như bóng đá, tennis... trong khuôn viên cơ quan. Tại sân cơ quan Ban CHQS TP.Quảng Ngãi chiều nào cũng diễn ra những trận bóng chuyền sôi nổi giữa các cán bộ, chiến sĩ ở lại trực cơ quan.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng-Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Chơi thể thao không chỉ giúp anh em giải trí, mà còn để rèn luyện sức khỏe, tạo sự hưng phấn, giúp cho công việc đạt hiệu quả cao hơn.

 

Thi đấu bóng chuyền do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.
Thi đấu bóng chuyền do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.


Huấn luyện, rèn luyện TDTT trong LLVT là nhiệm vụ thường xuyên. Do đó, để tạo khí thế cho phong trào TDTT trong toàn lực lượng, hằng năm, Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức các giải đấu thể thao truyền thống, với các bộ môn bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, tennis và các môn thể thao quân sự như xà đơn, xà kép, bơi lội, chạy vũ trang... Giải đấu được tổ chức cho nhiều lứa tuổi, cấp bậc.

Qua đó, đánh giá được kết quả rèn luyện TDTT ở các đơn vị, đồng thời chọn lựa những vận động viên tốt để huấn luyện tham gia các hội thi, hội thao do Quân khu 5 tổ chức. Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Nguyễn Ra cho biết: Để theo dõi và đánh giá phong trào TDTT ở từng đơn vị, hằng năm, Bộ CHQS tỉnh kết hợp kiểm tra thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự ở các đơn vị và đánh giá kết quả huấn luyện, rèn luyện TDTT.

Để tạo điều kiện cho phong trào phát triển sâu rộng, cơ sở vật chất, trang thiết bị rèn luyện thể lực, tập luyện thể thao của LLVT tỉnh được quan tâm đầu tư. Hiện nay, hầu hết các đơn vị đều có sân bóng chuyền, sân cầu lông, bàn bóng bàn... đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ, chiến sĩ. Đối với các đơn vị tập trung như Ban CHQS huyện Lý Sơn, Đức Phổ và các đại đội trực thuộc, theo quy định thì cán bộ các cấp tổ chức chơi thể thao vào buổi chiều sau giờ hành chính. Tất cả các đơn vị này đều được xây dựng bãi tập thể lực, sân bóng chuyền, cầu lông...

Với tầm quan trọng của công tác huấn luyện thể lực nên thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng quân sự tỉnh luôn có ý thức tập luyện TDTT. Nhiều cán bộ, chiến sĩ có thành tích tốt trong huấn luyện thể lực, thể thao trở thành những hạt nhân của phong trào TDTT trong toàn lực lượng. Qua rèn luyện, thi đấu thể thao góp phần tạo sự phấn khởi, đoàn kết trong các đơn vị, đồng thời nâng cao chất lượng phong trào “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.


Bài, ảnh: BẢO LỘC



 


.